Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở Quảng Nam: Thành công tốt đẹp

HÀN GIANG - VINH ANH 26/05/2016 08:56

Sáng qua 25.5, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức họp báo công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021. UBBC tỉnh xác nhận kết quả bầu cử HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021 với số đại biểu trúng cử là 60 người, đúng theo số lượng đại biểu được ấn định.

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBBC tỉnh kiểm tra công tác bầu cử ở cơ sở vào ngày 22.5. Ảnh: CÔNG TÚ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBBC tỉnh kiểm tra công tác bầu cử ở cơ sở vào ngày 22.5. Ảnh: CÔNG TÚ

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBBC tỉnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng - Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca - Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đồng chủ trì buổi họp báo. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh đến dự.

Quảng Nam xếp vị trí thứ 4 cả nước

Tại cuộc họp báo, UBBC tỉnh cho biết, Quảng Nam có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,97% và xếp thứ 4 cả nước sau Thừa Thiên Huế và Yên Bái với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,99%; Hòa Bình 99,98%. Theo ông Nguyễn Hữu Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ, cơ quan thường trực UBBC tỉnh, dưới sự tập trung chỉ đạo, điều hành sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBBC tỉnh về công tác chuẩn bị bầu cử; cùng với đó là việc chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên bà con cử tri của tỉnh nhận thức sâu sắc cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị quan trọng của nhân dân, của đất nước. Theo đó, cử tri rất phấn khởi và nô nức đi bầu cử, hết sức trách nhiệm với lá phiếu bầu chọn của mình.

Theo UBBC tỉnh, thành phần đại biểu trúng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 có 12 nữ (chiếm tỷ lệ 20%); 5 người dân tộc thiểu số (8,3%); 2 người ngoài Đảng (3,3%); 19 người tái cử (31,7%); tôn giáo có 1 người (1,7%). Về trình độ, có 42 đại biểu tốt nghiệp đại học (70%); 18 đại biểu trình độ sau đại học (30%). Người đạt số phiếu bầu cao nhất là bà Huỳnh Thị Thùy Dung - Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My, với tỷ lệ 94,44%.

Cử tri đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ về từng ứng cử viên nhằm lựa chọn được những người tiêu biểu, xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong không khí phấn khởi, háo hức của ngày hội toàn dân 22.5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự lễ khai mạc bầu cử, thực hiện hoàn thành nghĩa vụ cử tri của mình và chỉ đạo công tác bầu cử tại các địa phương. Trong ngày bầu cử 22.5, bà con cử tri đã đến các khu vực bỏ phiếu từ rất sớm để dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử. Do đó tiến độ bỏ phiếu diễn ra rất nhanh, trong không khí dân chủ, an toàn, thật sự là ngày hội lớn của toàn dân. Hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử, nhất là các Tổ Bầu cử rất trách nhiệm, chặt chẽ, hiệu quả, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, đầy đủ, đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, bộ phận thường trực UBBC các cấp luôn theo dõi, cập nhật tình hình bầu cử của các địa phương và báo cáo kịp thời, đúng tiến độ đề ra. Những yếu tố cơ bản như trên đã góp phần quan trọng vào sự thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh.

Cảm ơn cử tri!

Theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Quảng Nam được bầu 60 đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo Quyết định số 49/QĐ-UBBC ngày 12.4.2016 của UBBC đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 có tổng cộng 101 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau khi kiểm tra biên bản xác nhận kết quả bầu cử của các Ban Bầu cử và giải quyết khiếu nại, tố cáo (nếu có), UBBC tỉnh xác nhận kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 có số đại biểu trúng cử là 60 người, đúng theo số lượng đại biểu được ấn định.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định việc tổ chức cuộc bầu cử trên địa bàn Quảng Nam đã thành công tốt đẹp. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBBC tỉnh đánh giá, cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, trong điều kiện hết sức thuận lợi cả về công tác chuẩn bị bầu cử và thời tiết trong ngày tổ chức bầu cử 22.5. Trong buổi sáng ngày 22.5, cử tri toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành nghĩa vụ bầu cử của mình. An ninh trật tự, an toàn xã hội vào các thời điểm trước, trong và sau ngày bầu cử được đảm bảo; giao thông, điện lưới, thông tin liên lạc luôn được thông suốt; cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị chu đáo, trang trọng theo đúng quy định về bầu cử. Kết quả bầu cử chung của toàn tỉnh đã được Trung ương đánh giá rất cao. “Các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh, các tiểu ban phục vụ bầu cử đã nỗ lực thực hiện rất tốt nhiệm vụ được phân công về công tác chuẩn bị bầu cử. Đặc biệt, cơ quan thường trực là Sở Nội vụ đã làm việc hết sức tích cực, việc thông tin, tổng hợp và tham mưu phục vụ bầu cử cho UBBC tỉnh rất kịp thời, hiệu quả. Nhưng điều quan trọng hơn cả chính là sự quan tâm và tinh thần hăng hái thực hiện nghĩa vụ bầu cử của bà con cử tri. Sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh có sự đóng góp rất lớn, rất quan trọng của bà con cử tri. Thay mặt UBBC tỉnh, tôi xin chân thành cảm ơn bà con cử tri!” - Chủ tịch UBBC tỉnh Đinh Văn Thu bày tỏ.

HÀN GIANG - VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở Quảng Nam: Thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO