Bầu cử trưởng thôn ở Nông Sơn

TÂM LÊ - MINH THÔNG 13/08/2019 15:13

(QNO) - Trong không khí phấn khởi của ngày hội lớn, sáng 11.8, cử tri huyện Nông Sơn tham gia bỏ phiếu bầu trưởng thôn nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Tổ giúp việc được bố trí tại từng tổ bầu cử để hướng dẫn cử tri. Ảnh: LÊ THÔNG
Tổ giúp việc được bố trí tại từng tổ bầu cử để hướng dẫn cử tri. Ảnh: LÊ THÔNG

Vừa rời khỏi khu vực niêm yết danh sách cử tri tại Tổ bầu cử thôn Trung Hạ (xã Quế Trung), bà Nguyễn Thị Bé chia sẻ, sáng nay 11.8, bà dậy sớm hơn mọi ngày hoàn tất công việc gia đình để đến nhà văn hóa thôn tham dự lễ khai mạc bầu cử trưởng thôn.

Cầm lá phiếu trên tay, bà Bé nói: “Với phiếu bầu này, chúng tôi thực hiện quyền của mình, lựa chọn người đại diện cho cộng đồng thôn. Trưởng thôn là người đại diện cho nguyện vọng của chúng tôi, vì vậy tôi hy vọng người trúng cử sẽ phát huy vai trò trách nhiệm, xứng đáng với sự kỳ vọng, tín nhiệm của bà con”.

Để bảo đảm người dân có mặt đông đủ trong ngày bầu cử, Tổ bầu cử thôn Nông Sơn (xã Quế Trung) đã thường xuyên thông báo tình hình ngày bầu cử, thông tin về ứng cử viên đều đặn qua hệ thống loa phát thanh của thôn. Ngoài ra, từ nhiều tuần qua, xã và thôn tổ chức các buổi họp thôn để người dân trong thôn hiệp thương chọn nhân sự, nắm và hiểu hơn về cuộc bầu cử để từ đó thực hiện tốt quyền của mình.

Ông Cao Đình Y - Tổ trưởng Tổ bầu cử thôn Nông Sơn cho biết, toàn thôn có 203 cử tri đại diện cho hộ gia đình tham gia bầu cử. Thôn có đặc thù gần 70% dân số là cán bộ, người lao động làm việc tại Công ty CP Than - điện Nông Sơn. “Nhờ được thông tin cụ thể về cuộc bầu cử trưởng thôn thông qua họp hành, phát thanh nên sáng nay người dân hết sức phấn khởi tham gia bỏ phiếu để thực hiện quyền dân chủ của mình” - ông Y nói.

Cử tri huyện Nông Sơn bỏ phiếu bầu trưởng thôn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Ảnh: LÊ THÔNG
Cử tri huyện Nông Sơn bỏ phiếu bầu trưởng thôn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Ảnh: LÊ THÔNG

Ông Mai Văn Bảy - Phó ban Chỉ đạo bầu cử trưởng thôn huyện Nông Sơn cho biết, cuộc bầu cử lần này toàn huyện có 7.743 cử tri đại diện cho hộ gia đình tham gia bầu cử. Theo kế hoạch, từ 6 - 7 giờ sáng, đồng loạt 29 điểm bầu cử tổ chức lễ khai mạc và tiến hành bầu cử. Thực hiện đề án nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, huyện có 14 thôn đăng ký thực hiện mô hình này. Kết thúc cuộc bầu cử, 29 ứng cử viên trúng cử chức danh trưởng thôn, trong đó có 14 bí thư chi bộ trúng cử chức danh trưởng thôn, 4 trưởng thôn là nữ.

“Cuộc bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2019 - 2022 huyện Nông Sơn diễn ra trong không khí phấn khởi, dân chủ, theo đúng quy định và đã thành công tốt đẹp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội của toàn dân nhằm phát huy tính dân chủ ở cơ sở, thể hiện được quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền” - ông Bảy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bầu cử trưởng thôn ở Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO