Bầu Hiển "vi hành"

AN NHI 27/08/2016 08:33

1. Trận QNK Quảng Nam gặp Hà Nội T&T cuối tuần qua trên khán đài sân Tam Kỳ có một khán giả khá đặc biệt: bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T). Cùng với đó là sự xuất hiện của khá nhiều phóng viên thể thao và cả 2 gương mặt quen thuộc của sân cỏ một thời là tiền đạo Văn Sỹ Hùng và trung vệ Cao Xuân Thắng từ xứ Nghệ lặn lội vào xứ Quảng. Không phải trận cầu “đinh” của vòng đấu, cũng chẳng phải đội bóng đến từ thủ đô đang khát điểm để tranh chấp ngôi vô địch nên cần điểm ở người anh em ở sân Tam Kỳ. Có lẽ, trận đấu này thu hút sự quan tâm bởi người ta xem sự góp mặt của bầu Hiển nơi khán đài có ảnh hưởng như thế nào đến màn thể hiện của 2 đội cũng như kết quả trên sân sau những gì đã diễn ra trong thời gian qua.

Bầu Hiển xuống sân động viên đội QNK Quảng Nam sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: A.NHI
Bầu Hiển xuống sân động viên đội QNK Quảng Nam sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: A.NHI

Trong lần hiếm hoi rời Hàng Đẫy đến Tam Kỳ xem Hà Nội T&T đá với QNK Quảng Nam, có lẽ bầu Hiển thật sự vui khi 2 đội bóng “con cưng” thi đấu hết mình, phá tan những hoài nghi của dư luận về việc tồn tại một mắt xích “nhóm đội bóng của bầu Hiển” ở V-League. Không đến mức quyết liệt nhưng trận đấu có sự tranh cãi nảy lửa giữa cầu thủ và trọng tài (cầu thủ chủ nhà phản ứng trọng tài biên khi phạt lỗi việt vị), có sự kịch tính trong các pha đôi công giữa 2 đội bóng, đặc biệt là tình huống hỏng ăn trên chấm phạt đền khi đội trưởng Thanh Trung sút dội cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội bóng xứ Quảng.

Sau khi trận đấu kết thúc, nỗi buồn thất bại của ban huấn luyện và các cầu thủ QNK Quảng Nam vơi đi phần nào khi được bầu Hiển sẻ chia. Bầu Hiển xuống tận sân động viên đội chủ sân, sau đó mới quay sang chia vui với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

2. Vẫn biết người anh em  đến từ thủ đô sở hữu lực lượng mạnh và đồng đều hơn, song khi trái bóng lăn không thể nói trước kiểu “mạnh được yếu thua”. Thực tế từ ngày lên V-League, QNK Quảng Nam luôn thi đấu một cách sòng phẳng và có được những kết quả tốt trước Hà Nội T&T dù đội bóng dưới thời HLV Phan Thanh Hùng giai đoạn này liên tiếp giành chức á quân. Thậm chí trận đấu trên sân nhà ở mùa giải 2015, đội bóng xứ Quảng đã khiến cho đội khách mướt mồ hôi mới có được trận hòa sau khi bị dẫn trước 2 bàn.

Tuy nhiên, năm nay tình thế đã hoàn toàn thay đổi. Lượt đi V-League trên sân Hàng Đẫy và cả 2 trận đi - về bán kết cúp quốc gia, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đều nhận thất bại “tâm phục khẩu phục”. Trong lần gặp lại này, tổn thất lực lượng khi Gonzalo bị treo giò và “cất” luôn chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson bị chấn thương nên ngồi trên băng ghế dự bị, dù vậy Hà Nội T&T vẫn áp đặt được lối chơi trước đội chủ nhà. Lần thứ 4 trong cùng một mùa giải, QNK Quảng Nam chịu thất bại trước Hà Nội T&T theo cùng một kịch bản. Có vẻ như HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa biết cách khuất phục người đàn em bên kia chiến tuyến dù HLV Chu Đình Nghiêm chưa có nhiều kinh nghiệm và chỉ sắm vai là người “đóng thế” sau khi HLV Phạm Minh Đức ra đi giữa chừng.

Thất bại này không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu của QNK Quảng Nam ở mùa giải năm nay khi vẫn nằm trong tốp 6. Nhưng với Hà Nội T&T, chiến thắng đã giúp họ sống lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch tưởng đã trôi qua sau trận thua trước đó ngay trên sân nhà.

AN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bầu Hiển "vi hành"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO