Bế giảng lớp học bơi cho học sinh tiểu học Điện Bàn

KHÁNH LINH 20/11/2014 11:53

(QNO) - Sáng 19.11, Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Điện Bàn tiến hành tổng kết bế mạc Chương trình phổ cập bơi phòng chống đuối nước cho gần 500 học sinh tiểu học trên địa bàn huyện.

Được triển khai từ tháng 9 - 11.2014, khóa học bơi phòng chống đuối nước do tổ chức CRS (Mỹ) tài trợ đã phổ cập thành công cho gần 500 học sinh của 5 trường tiểu học 3 xã Điện Ngọc, Điện Trung và Điện Phong. Tại khóa học, các em không chỉ được hướng dẫn kỹ thuật cơ bản về bơi lội như bơi tự do, bơi ếch, bơi sống sót mà còn được trang bị các kỹ năng về phòng chống đuối nước… Kết quả qua kiểm tra cuối khóa, 100% học sinh tiếp cận được các kỹ năng phòng, chống đuối nước và các kỹ thuật bơi cơ bản; 80% học sinh có thể  bơi được từ 10 - 25m và 20% học sinh bơi được từ 5 - 10m.

Trao giấy chứng nhận cho các em học sinh.
Trao giấy chứng nhận cho các em học sinh.

Được biết, từ năm 2010 đến nay mỗi năm Trung tâm VHTT Điện Bàn đều phối hợp với các cá nhân, đơn vị và tổ chức phi chính phủ như SwimViet Nam, CRS tổ chức từ 2 - 5 khóa dạy bơi miễn phí cho các em học sinh. Hiện khoảng gần 40% học sinh cấp tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã được phổ cập bơi lội thành công.  

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế giảng lớp học bơi cho học sinh tiểu học Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO