Bế mạc Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ V

LÊ HIỀN 11/06/2017 11:17

(QNO) - Sau 4 ngày diễn ra tại Hội An, chiều tối qua 10.6, Hội thi Hợp xướng quốc tế - Việt Nam lần thứ V năm 2017 chính thức khép lại. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đến dự lễ bế mạc.

  • FESTIVAL DI SẢN QUẢNG NAM LẦN THỨ VI - 2017
Phó Chủ tịch UBND TP tặng quà lưu niệm giã bạn Hội thi Hợp xướng
Tặng quà lưu niệm giã bạn tại lễ bế mạc hội thi. Ảnh: LÊ HIỀN

Khái lược quá trình tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 32 đoàn hợp xướng quốc tế và trong nước, Ban tổ chức hội thi cho biết, các đoàn đã đem đến hội thi những cảm xúc khác nhau bằng âm nhạc và hoàn toàn chinh phục 5 chuyên gia quốc tế là thành viên Ban giám khảo.

-các đoàn hợp xướng biểu diễn trên đường phố
Các đoàn hợp xướng biểu diễn trên đường phố Hội An. Ảnh: LÊ HIỀN

Mùa thi hợp xướng năm nay có nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia. Ban tổ chức đã vinh danh và trao thưởng 18 giải Bạc, 29 giải Vàng ở các thể loại: hợp xướng dành cho nữ, hỗn hợp, hợp xướng thính phòng, nhạc dân ca, hợp xướng trẻ em, hợp xướng thanh niên nhiều giọng, hợp xướng thanh niên hỗn hợp, nhạc thánh ca.

Giải quán quân - giải thưởng cao nhất của hội thi thuộc về đoàn hợp xướng La Salle Chorale đến từ Philippines.

-các đội Việt Nam vui mừng khi đoạt nhiều giải thưởng đặc biệt trong chương trình
Các đội của Việt Nam cũng đoạt nhiều giải thưởng tại hội thi. Ảnh: LÊ HIỀN

Sau khi công bố và trao giải, 32 đoàn hợp xướng đã diễu hành đường phố, cùng người dân và du khách hát vang những bản nhạc trên đường phố. Một không khí lễ hội cộng đồng về âm nhạc đã diễn ra trong khu phố cổ. Đặc biệt trong buổi tiệc giã bạn tại Quảng trường sông Hoài, hàng nghìn người dân và du khách đã hòa vào không gian lễ hội âm nhạc, tận hưởng những phút giây giao lưu âm nhạc đầy cảm xúc, hữu nghị và đoàn kết.                  

LÊ HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO