Xã hội

Bế mạc Hội thi trình diễn áo dài, trang phục dân tộc và dân vũ thể thao năm 2024

MỸ LINH 04/08/2024 19:35

(QNO) - Sau một ngày tranh tài sôi nổi, chiều nay 4/8, Hội thi trình diễn áo dài, trang phục dân tộc và dân vũ thể thao năm 2024 do Hội LHPN tỉnh tổ chức khép lại. Nhiều giải thưởng được trao cho các đơn vị có phần dự thi chất lượng.

dscf38211.jpg
Phần dự thi trình diễn dân vũ của Hội LHPN TP.Hội Anh. Ảnh: M.L

Phát biểu bế mạc hội thi, bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị và tham gia Hội LHPN các địa phương.

Bà Thủy cho biết, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, các đội mang đến nhiều tiết mục dân vũ thể thao đẹp mắt, thể hiện sự uyển chuyển, khỏe khoắn trong từng động tác, với chủ đề, nhạc nền phù hợp, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật, tạo nên những phần thi ấn tượng.

dscf4131.jpg
Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu bế mạc hội thi. Ảnh: M.L

Ở phần thi trình diễn áo dài, trang phục dân tộc, các đơn vị cũng giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, từng dân tộc. Nhiều bộ trang phục độc đáo được sử dụng trong các hoạt động lễ hội hay trong cuộc sống thường ngày được các đơn vị thể hiện sinh động, đẹp mắt trên sân khấu, thu hút sự quan tâm cổ vũ của đông đảo khán giả. Các địa phương miền núi khắc phục khó khăn, đầu tư tham gia dự thi và để lại những dấu ấn riêng tại hội thi.

Phần dự thi trình diễn dân vũ của đơn vị Phú Ninh. Ảnh: M.L
Phần trình diễn dân vũ của đơn vị Phú Ninh đạt giải xuất sắc. Ảnh: M.L

“Hội thi thể hiện đúng tinh thần “khỏe, đẹp”, là sân chơi lành mạnh, bổ ích để cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh thể hiện tài năng, sáng tạo, sự tự tin, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho chị em. Mong muốn sau hội thi, các địa phương phát động hưởng ứng mặc trang phục áo dài truyền thống, trang phục dân tộc trong các sự kiện, ngày lễ quan trọng của quê hương, đất nước. Đồng thời phát triển đa dạng các môn thể dục thể thao phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ. Duy trì và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ, tổ nhóm rèn luyện thể dục thể thao, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước" - bà Thủy nói.

dscf4171.jpg
Trao giải cho các đơn vị có phần thi trình diễn áo dài, trang phục dân tộc, dân vũ xuất sắc nhất. Ảnh: M.L

Kết quả hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho 2 đơn vị Hội LHPN thị xã Điện Bàn và huyện Hiệp Đức; giải Nhì thuộc về 3 đơn vị Hội LHPN Đông Giang, Phú Ninh và Công an tỉnh; giải ba và khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

dscf4211.jpg
Trao giải Nhất hội thi cho 2 đơn vị Hội LHPN thị xã Điện Bàn và huyện Hiệp Đức. Ảnh: M.L

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải trình diễn dân vũ xuất sắc nhất cho đơn vị Điện Bàn và Hiệp Đức, Phú Ninh; giải trình diễn áo dài xuất sắc nhất cho đơn vị Duy Xuyên, Tiên Phước; giải trình diễn trang phục dân tộc xuất sắc nhất được trao cho Hội LHPN Đông Giang.

dscf42021(1).jpg
Trao giải Nhì cho 3 đơn vị Hội LHPN huyện Phú Ninh, Đông Giang và Công an tỉnh. Anh: M.L
dscf4184(1).jpg
Trao giải Ba cho các đơn vị tham gia hội thi. Ảnh: M.L

[VIDEO] - Phần dự thi trình diễn dân vũ, áo dài, trang phục dân tộc của các đơn vị tại hội thi

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Hội thi trình diễn áo dài, trang phục dân tộc và dân vũ thể thao năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO