Bế mạc Kỳ họp thứ 12: HĐND tỉnh thông qua 27 nghị quyết

NGUYÊN ĐOAN 12/12/2014 07:42

* Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm do HĐND tỉnh bầu

Hôm qua 11.12, HĐND tỉnh (khóa VIII) bế mạc Kỳ họp thứ 12 sau khi hoàn tất nội dung chương trình kỳ họp của ngày làm việc thứ 3. Vào buổi sáng diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số nội dung được các đại biểu và cử tri quan tâm (Xem bài trang 3 số này). Trước đó, các đại biểu nghe công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 14/18 chức danh do HĐND tỉnh bầu. Buổi chiều, sau khi nghe chủ tọa kỳ họp trình bày báo cáo tổng hợp, giải trình ý kiến góp ý các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nghị quyết về nhiệm vụ năm 2015; phân bổ dự toán thu - chi ngân sách năm 2015; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2013; danh mục các dự án đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; quy hoạch phát triển giao thông, vận tải tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; đề án kiên cố mặt đường các tuyến ĐH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020; giá đất năm 2015 và giai đoạn 2015 - 2020; danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng trong kế hoạch sử dụng đất năm 2014 của tỉnh Quảng Nam, từ 1.7 đến 31.12.2014; sửa đổi, bổ sung và ban hành một số loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh; quy định về mức chi hỗ trợ và phụ cấp cho người làm công tác phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, xóa mù chữ trên địa bàn; cơ chế xây dựng, phát triển trung tâm văn hóa - thể thao xã phường, thị trấn; đặt tên một số tuyến đường ở TP.Tam Kỳ, huyện Tiên Phước và huyện Duy Xuyên; biên chế hành chính và biên chế sự nghiệp năm 2015; công nhận xã Tân Hiệp (TP.Hội An) và Tam Hải (huyện Núi Thành) là xã đảo. Đồng thời thông qua các nghị quyết về chương trình hoạt động của HĐND tỉnh năm 2015; chương trình xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2015; kinh phí hoạt động của HĐND tỉnh năm 2015; bãi bỏ các nghị quyết và một số khoản, điều của nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành từ năm 1997 đến nay đã hết hiệu lực hoặc trái với quy định của cấp trên; những vấn đề cần tập trung giải quyết qua giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND năm 2014.  Ảnh: ĐOÀN ĐẠO
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND năm 2014. Ảnh: ĐOÀN ĐẠO

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã biểu quyết thống nhất miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Phan Như Thạch - nguyên Giám đốc Công an tỉnh (nghỉ hưu theo quy định). Đồng ý để các ông Võ Hồng thôi giữ chức danh Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh và ông Nguyễn Đức thôi giữ chức vụ Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đồng thời bầu bổ sung ông Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh giữ chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016; bầu ông Nguyễn Đức giữ chức danh Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Phó ban Dân tộc HĐND tỉnh giữ chức danh Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đánh giá, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình của kỳ họp. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm triển khai, bố trí nguồn lực để thực hiện các nghị quyết; Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên giám sát quá trình thực hiện các nghị quyết này. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm đề ra các giải pháp tích cực giải quyết những bất cập, hạn chế mà đại biểu đã chất vấn, kiến nghị trong báo cáo thẩm tra, giám sát của các Ban HĐND kết hợp với việc giải quyết các kiến nghị của cử tri đã gửi đến kỳ họp này. Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp từng vị thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác. “Năm 2015 đất nước và tỉnh ta có nhiều ngày lễ trọng đại, là năm cuối thực hiện kế hoạch 5 năm 2011 - 2015 và diễn ra đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. Tôi đề nghị các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh thực hiện hoàn thành vượt kế hoạch các nhiệm vụ năm 2015 theo nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua với quyết tâm chính trị cao nhất” - đồng chí Nguyễn Ngọc Quang nhấn mạnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND, Hội thẩm nhân dân, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh năm 2014.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 12: HĐND tỉnh thông qua 27 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO