Bế mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua 11 nghị quyết

NGUYÊN ĐOAN 08/12/2020 20:07

(QNO) - Chiều nay 8.12, Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa IX bế mạc sau khi hoàn thành các nội dung theo chương trình đề ra.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết chiều nay 8.12. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết chiều nay 8.12. Ảnh: N.Đ

Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh, đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 và 9 nghị quyết khác trên các lĩnh vực với tỷ lệ thống nhất cao.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nhìn nhận: Trên cơ sở bám sát tình hình thực tế hiện nay, đánh giá sâu những khó khăn, tồn tại, phân tích toàn diện những thuận lợi, thời cơ, đại biểu HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp do UBND tỉnh trình kỳ họp và thẩm tra của các ban HĐND tỉnh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị thêm nhiều giải pháp quan trọng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và 5 năm giai đoạn 2021 - 2025.

Ngoài ra, kỳ họp cũng đã dành thời gian để đại biểu thảo luận kết hợp chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến các nội dung về lĩnh vực xây dựng, đầu tư, nông nghiệp - nông thôn, tài nguyên khoáng sản, quản lý bảo vệ rừng, cải cách hành chính, tuyển dụng công chức, viên chức…

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã thể hiện được trách nhiệm của đại biểu, trách nhiệm của UBND tỉnh, các cơ quan chức năng trước những vấn đề bức xúc mà đại biểu và cử tri quan tâm. Theo đó, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, giải quyết những vấn đề còn hạn chế đã được đại biểu HĐND tỉnh nêu trực tiếp tại kỳ họp này,

Theo đồng chí Phan Việt Cường, những khó khăn, thách thức mà Quảng Nam đã và đang đối mặt trong thời gian qua dự báo sẽ còn kéo dài và tiếp tục ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. Điều đó đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh để phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, tạo nền tảng phát triển cho những năm tiếp theo.

Với các dự báo được nêu ra, thay mặt HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đề nghị UBND tỉnh, các cấp ngành, địa phương và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai các chương trình, kế hoạch, chủ trương, cơ chế, chính sách để cụ thể hóa và đưa nhanh Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết số 03 ngày 4.12.2020 của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 vào cuộc sống.

Cùng với đó, tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đã được HĐND tỉnh quyết nghị tại kỳ họp này nhằm giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tựu của tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực, quyết tâm phục hồi đà tăng trưởng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biết hết sức phức tạp, khó lường, đồng chí Phan Việt Cường lưu ý toàn tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần cảnh giác cao, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời nhanh chóng khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra, tích cực tìm kiếm người bị nạn còn mất tích, kịp thời hỗ trợ để người dân sớm ổn định cuộc sống, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh. Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chăm lo đời sống nhân dân, nhất là gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn sau cơn bão lũ có cuộc sống ấm no trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua 11 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO