Chính trị

Bế mạc Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa X:Sớm đưa các quyết sách đi vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024

N.ĐOAN 23/04/2024 12:12

(QNO) – Sáng nay 23/4, dưới sự điều hành của chủ tọa Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh (khóa X) đã thảo luận chung tại hội trường đối với các nội dung do UBND tỉnh trình và biểu quyết thông qua 9 nghị quyết.

anh-be-mac.jpg
Chủ tọa Kỳ họp thứ 22 điều hành phiên thảo luận, góp ý vào các nội dung được UBND tỉnh trình. Ảnh: N.Đ

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh khẳng định, các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua có vai trò quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để việc triển khai thực hiện hiện các cơ chế, chính sách, các dự án đầu tư đảm bảo theo đúng quy định, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian đến.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tham gia quyết định công tác nhân sự, bầu đồng chí Trần Nam Hưng – Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026. HĐND tỉnh tin tưởng trên cương vị công tác mới, đồng chí Trần Nam Hưng sẽ phát huy cao nhất khả năng, trí tuệ của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tín nhiệm, kỳ vọng của đại biểu, cử tri và nhân dân trong tỉnh.

anh-be-mac-1.jpg
HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp thứ 22. Ảnh: N.Đ

Sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh kịp thời hướng dẫn, triển khai các nghị quyết đã được tỉnh thông qua, để các quyết sách sớm đi vào cuộc sống; tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra trong năm.

Các ban của HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát, đảm bảo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp tích cực vận động Nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của HĐND tỉnh.

“HĐND tỉnh tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, ngành; sự chung tay, đồng hành của cộng đồng các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, nhất định Quảng Nam sẽ vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024” – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh nhấn mạnh.

9 nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp lần thứ 22

- Sửa đổi điểm b, khoản 2 Điều 2 Nghị quyết số 20/2017/NQ-HĐND ngày 19/7/2017 của HĐND tỉnh quy định mức chi chế độ công tác phí, chế độ hội nghị áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh.

- Quy định nội dung và mức hỗ trợ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025.

- Bãi bỏ Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND ngày 13/1/2021 của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ kinh phí đào tạo bóng đá trẻ tại Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025.

- Quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Nhà nước không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế nhưng không phải là đối tượng khám chữa bệnh theo yêu cầu.

- Quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù và một số chính sách hỗ trợ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao tỉnh Quảng Nam.

- Quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

- Điều chỉnh chủ trương đầu tư 4 dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách địa phương.

- Về xác nhận kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

- Nghị quyết Kỳ họp thứ 22, HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa X: Sớm đưa các quyết sách đi vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO