Nhà nước và cử tri

Bế mạc Kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X): Thông qua 5 nghị quyết

Nguyễn Đoan 21/06/2024 14:46

(QNO) – Sáng nay 21/6, Kỳ họp thứ 23 của HĐND tỉnh (khóa X) đã bế mạc sau khi hoàn thành các nội dung đề ra theo chương trình.

HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: N.Đ
HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: N.Đ

Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND tỉnh đã thảo luận, xem xét, quyết định thông qua 5 nghị quyết; trong đó có 3 nghị quyết về công tác nhân sự.

Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh cũng đã thống nhất bổ sung gần 10,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước để thực hiện chính sách hỗ trợ năm 2023 theo Nghị quyết số 43 ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh về quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh thống nhất bổ sung Sở VH-TT&DL 6 biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo đề nghị của UBND tỉnh tại Tờ trình số 4334 ngày 13/6/2024. Sau khi bổ sung, tổng biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh là 27.698 biên chế (trong đó Sở VH-TT&DL có 170 biên chế; biên chế dự phòng của tỉnh còn lại 14).

Cùng với đó, HĐND tỉnh thống nhất bố trí kinh phí để chi trả lương và các chế độ theo quy định cho 130 lao động hợp đồng đang làm việc tại các cơ sở trợ giúp xã hội và Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam từ ngày 1/4/2024 đến hết ngày 30/9/2024 theo đề nghị của UBND tỉnh tại Tờ trình số 4447 ngày 17/6/2024.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, thay mặt HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh chúc mừng đồng chí Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phan Thái Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Nam Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng thời tin tưởng các đồng chí tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác mới, đáp ứng sự kỳ vọng, tín nhiệm của đại biểu, cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Clip tân Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu nhận nhiệm vụ

Ngay sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả kỳ họp. Và căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.

Thời gian từ nay đến kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 không còn nhiều, theo đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương chuẩn bị tốt các nội dung trình kỳ họp.

Các ban của HĐND tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan ngay từ khi xây dựng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết để tiến hành thẩm tra các nội dung theo đúng quy định, đảm bảo các nội dung trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 đạt chất lượng, đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X): Thông qua 5 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO