Chính trị

Bế mạc Kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X): Thông qua 5 nghị quyết để kịp thời giải quyết các vấn đề an sinh xã hội

NGUYÊN ĐOAN 24/10/2024 14:14

(QNO) - Sáng nay 24/10, dưới sự điều hành của chủ tọa kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh đã nghe báo cáo thẩm tra về các nội dung được UBND tỉnh trình, thảo luận chung tại hội trường và biểu quyết thông qua 5 nghị quyết.

be mac 1
Chủ tọa kỳ họp điều hành các đại biểu thảo luận chung tại hội trường. Ảnh: N.Đ

Trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh cũng thống nhất tiếp tục bố trí kinh phí hơn 3 tỷ đồng chi trả lương và các chế độ theo đúng quy định cho 125 lao động hợp đồng đang làm việc tại các cơ sở trợ giúp xã hội và Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam từ ngày 1/10/2024 đến hết năm 2024; thống nhất bổ sung kinh phí tăng thêm khoảng 41 tỷ đồng để thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội trong năm 2024.

Ở lĩnh vực kinh tế, HĐND tỉnh thống nhất điều chỉnh dự toán kinh phí sự nghiệp thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia theo quy định tại Nghị quyết số 111/2024/QH15 ngày 18/1/2024 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (đợt 3) trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, thống nhất nội dung điều chỉnh kế hoạch đầu tư công ngân sách tỉnh năm 2024 và nội dung quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) tính đơn giá thuê đất trả tiền hằng năm, mức đơn giá thuê đất xây dựng công trình ngầm không thông qua đấu giá, mức đơn giá thuê đất đối với đất có mặt nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam…

be mac 2
Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận góp ý nội dung trình Kỳ họp thứ 27. Ảnh: N.Đ

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng nhấn mạnh, những nội dung được thông qua tại kỳ họp này là cơ sở pháp lý để kịp thời giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát huy các nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong thời gian đến.

Sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo, tổ chức hướng dẫn, triển khai, đảm bảo các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. UBND tỉnh bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm và tình hình thực tiễn để chủ động, quyết liệt, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Trong đó, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai hoàn thành các công trình, dự án đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn theo kế hoạch.

be mac 3
HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: N.Đ

Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, giám sát quá trình tổ chức thực hiện; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong thực tế; rà soát, giải quyết tốt các kiến nghị của cử tri trong tỉnh…

“Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên phối hợp tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của HĐND tỉnh” - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng phát biểu.

Các nghị quyết được HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X) thông qua tại Kỳ họp thứ 27:

Nghị quyết quy phạm pháp luật:

Quy định một số mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn khác được hưởng chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Các nghị quyết cá biệt:

- Bổ sung danh mục dự án thu hồi đất năm 2024 của các huyện Phước Sơn, Duy Xuyên, Tiên Phước, Bắc Trà My.

- Bổ sung danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất rừng sản xuất năm 2024 của các huyện Duy Xuyên, Hiệp Đức.

- Điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công nhóm B sử dụng vốn ngân sách trung ương, ngân sách địa phương.

- Nghị quyết chung Kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X): Thông qua 5 nghị quyết để kịp thời giải quyết các vấn đề an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO