Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua 22 nghị quyết

NGUYÊN ĐOAN 19/07/2018 14:24

Tin liên quan

  • Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu: Tập trung cho các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng
  • Bầu bổ sung 4 chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021
  • Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận, góp ý dự thảo Đề án tinh giản biên chế giai đoạn 2018 - 2021: Thống nhất phương pháp, cách làm

(QNO) - Sáng nay 19.7, HĐND tỉnh khóa IX bế mạc Kỳ họp thứ 7 sau khi hoàn thành các nội dung chương trình dưới sự điều hành của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng và Nguyễn Hoàng Minh.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 22 nghị quyết vào sáng nay 19.7. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 22 nghị quyết vào sáng nay 19.7. Ảnh: N.Đ

Sau khi nghe chủ tọa kỳ họp báo cáo tiếp thu, giải trình các góp ý của các đại biểu đối với các nội dung được trình tại kỳ họp và điều hành thông qua 22 nghị quyết, các đại biểu cũng đã thống nhất hoãn việc thông qua đối với dự thảo nghị quyết về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh đóng trên địa bàn TP.Tam Kỳ và học tập tại các sở, ban, ngành, địa phương để đơn vị soạn thảo xây dựng hoàn thiện, đảm bảo tính khả thi cao khi được HĐND tỉnh xem xét, biểu quyết thông qua ở kỳ họp sau.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đánh giá, kỳ họp lần này tiếp tục được tổ chức trên tinh thần đổi mới, cách làm hiệu quả. Chương trình kỳ họp được sắp xếp khoa học, hợp lý. Nội dung trình kỳ họp được các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Các báo cáo thẩm tra, giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh được đại biểu đánh giá cao. Kỳ họp đã bố trí thời gian thỏa đáng để đại biểu thảo luận tại tổ và tại hội trường. Đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, nghiên cứu kỹ tài liệu và có nhiều ý kiến tham gia chất lượng, góp phần làm sáng tỏ, tạo sự thống nhất với các nội dung trình kỳ họp.

Về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang cho biết, HĐND tỉnh đã xem xét nghiêm túc kết quả thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết số 34 của HĐND tỉnh; phản ánh trung thực những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Theo đó, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tập trung các giải pháp để phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu tăng trưởng đã đề ra trong năm 2018, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế. Chủ động ứng phó, giảm nhẹ thiệt hại thiên tai, nhất là đối với ngành nông nghiệp, thủy sản.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, tập trung khắc phục những tụt giảm trong chỉ số cải cách hành chính. Tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương quản lý và điều hành ngân sách. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sớm đưa các dự án sắp hoàn thành vào vận hành sản xuất để tạo tăng trưởng và nguồn thu cho ngân sách.

Cùng với đó, tiếp tục rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của tỉnh, đẩy mạnh tính liên thông, tích hợp trong giải quyết thủ tục hành chính. Hoàn thành việc kiện toàn, sắp xếp các ban quản lý, quỹ, hội, thôn, đơn vị sự nghiệp và bộ máy bên trong của các sở, ngành, địa phương theo Kế hoạch số 139-KH/TU ngày 28.2.2018 của Tỉnh ủy. Chủ động nắm tình hình, kiểm soát tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang, HĐND tỉnh nhất trí cao với các nội dung cụ thể hóa các quy định của Trung ương đối với nhóm vấn đề xuất phát từ thực tiễn thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh. HĐND tỉnh đã thảo luận kỹ, toàn diện về cơ cở pháp lý và thực tiễn, tác động của chính sách đến đối tượng thụ hưởng và làm rõ những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đã thông qua 21 nghị quyết trên các lĩnh vực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh; ngoài ra đặc biệt là nghị quyết về mức chi kèm theo Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ rất có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ sắp đến...

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh còn xem xét, cho ý kiến đối với báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về chấp hành pháp luật trong việc lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các dự án quy mô lớn trên địa bàn tỉnh và báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về công tác tuyển sinh, đào tạo, sử dụng kinh phí đào tạo của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc tỉnh quản lý. HĐND tỉnh thống nhất cao với các báo cáo kết quả giám sát và đã ban hành các nghị quyết làm cơ sở để tiếp tục giám sát cũng như tổ chức thực hiện của UBND tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác lập, quản lý, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và công tác tuyển sinh, đào tạo, sử dụng kinh phí tại các cơ sở đào tạo thuộc tỉnh quản lý.

”Kết quả kỳ họp tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực của HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan trong công tác chuẩn bị cho kỳ họp. Sau kỳ họp, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tiếp xúc cử tri, chủ động xây dựng, triển khai thực hiện chương trình giám sát năm 2019 đã được HĐND tỉnh quyết nghị; đối với các đề án chưa được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này, đề nghị các cơ quan hữu quan tích cực chuẩn bị đảm bảo chất lượng, tiến độ để HĐND tỉnh xem xét thông qua vào kỳ họp tới” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang nhấn mạnh.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua 22 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO