Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII

H.Phúc 21/03/2013 08:29

Hôm qua 20.3, ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII tiếp tục làm việc với các nội dung: Nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ các đề án trong ngày làm việc trước đó (19.3); tổng hợp ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); các đại biểu tiếp tục thảo luận chung tại hội trường.

  • Cơ chế nhà ở công nhân, nhà ở cho người có thu nhập thấp: Hướng vào đối tượng thụ hưởng
  • Khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND, khóa VIII

Sau khi nghe đại biểu góp ý vào các dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp, nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh; cơ chế hỗ trợ, khuyến khích đầu tư ngành dệt may, da giày, mây tre lá trên địa bàn nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu giải trình thêm một số nội dung liên quan. Riêng cơ chế hỗ trợ nhà ở cho người có thu nhập thấp, UBND tỉnh đề nghị bổ sung đối tượng hỗ trợ 50% lãi suất vay vốn đầu tư là người dân khi tham gia xây dựng nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp thuê; mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa không quá 70% tổng mức đầu tư dự án (thiết kế, dự toán nhà ở phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt).

Cũng trong ngày làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang báo cáo và giải trình thêm dự thảo Nghị quyết về quy định mức thu phí sử dụng đường bộ đối với mô tô. Trong đó, xác định đối tượng miễn phí sử dụng đường bộ gồm xe của lực lượng công an, quốc phòng và hộ nghèo; quy định mức thu và phần trăm trích lại cho các địa phương. Dự thảo Nghị quyết về giải quyết kinh phí hỗ trợ tiền thuê đất đã có kết cấu hạ tầng theo cơ chế ưu đãi của tỉnh hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc cũng đã được trình bày trước kỳ họp.

Bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh sự cần thiết phải ban hành các Nghị quyết trong kỳ họp lần này. Những ý kiến về sửa đổi Hiến pháp, góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ được tổng hợp, báo cáo với Quốc hội…

Trước đó, HĐND tỉnh đã thông qua các Nghị quyết theo như dự thảo do các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang, Đinh Văn Thu trình bày và giải trình.

H.Phúc

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO