Bế mạc Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh (khóa X): Thực hiện trọng trách của người đại biểu dân cử

N.ĐOAN - X.PHÚ 15/06/2021 16:25

(QNO) - Hôm nay 15.6, Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh (khóa X) đã biểu quyết thông qua 12 nghị quyết và bế mạc sau khi hoàn thành chương trình đề ra dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh, Nguyễn Công Thanh.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X. Ảnh: Đ.P
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: Đ.P

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nêu rõ: Các đại biểu HĐND tỉnh khóa X đã chính thức thực thi trọng trách của người đại biểu dân cử.

Trên cương vị công tác của mình, với trách nhiệm là người đại biểu nhân dân, mỗi đại biểu cần tích cực, chủ động nghiên cứu Hiến pháp, pháp luật, nắm rõ quyền hạn và trách nhiệm của mình, luôn tu dưỡng đạo đức, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực, gương mẫu chấp hành pháp luật, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện lời cam kết của mình trước cử tri.

Cùng với đó, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri; đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian đến.

"Với bề dày truyền thống và kinh nghiệm hoạt động trong thời gian qua, cùng với ý thức trách nhiệm cao trước cử tri và sự nghiệp phát triển của tỉnh, chúng ta tin tưởng rằng, trong thời gian đến, HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) sẽ đạt được nhiều thành tích tốt hơn, xứng đáng với niềm tin và sự gửi gắm của cử tri trên từng lá phiếu bầu" - đồng chí Phan Việt Cường chia sẻ.

Theo đồng chí Phan Việt Cường, thời điểm này, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân trong tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đưa Quảng Nam ngày càng phát triển bền vững hơn, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.

Tuy nhiên hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; toàn tỉnh đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và 5 năm (2021 - 2025).

Theo đó, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với HĐND tỉnh, UBND tỉnh trong thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi phải tập trung trí tuệ, năng lực và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong chỉ đạo, điều hành để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Nêu ra 5 nhóm nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh trong tình hình mới.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Tập trung chỉ đạo giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh (khóa X): Thực hiện trọng trách của người đại biểu dân cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO