Bế mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - 2017

KHÁNH LINH 14/06/2017 20:45

(QNO) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - 2017 đã kết thúc vào tối nay 14.6 tại Vườn tượng An Hội, TP.Hội An.

  • FESTIVAL DI SẢN QUẢNG NAM LẦN THỨ VI - 2017
Đầu bếp David Lacroix (thứ hai trái qua) đạt giải nhất trong Thử thách cao lầu
Đầu bếp David Lacroix (thứ hai trái qua) đoạt giải nhất liên hoan, chủ đề “Thách thức cao lầu”. Ảnh: KHÁNH LINH

Với chủ đề “Thách thức cao lầu”, liên hoan ẩm thực lần này thu hút 10 đầu bếp quốc tế đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp trên cả nước tham gia chế biến món cao lầu theo hương vị của đất nước mình phục vụ đến người dân và du khách.

Cao lầu được chế biến theo hương vị đặc trưng của đầu bếp mỗi nước tham gia
Cao lầu được chế biến theo hương vị đặc trưng của đầu bếp mỗi nước tham gia. Ảnh: KHÁNH LINH

Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017, qua đó tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa, du lịch của một Hội An thân thiện, mến khách đến với bạn bè gần xa. Đồng thời, tạo cơ hội để đầu bếp các nhà hàng địa phương được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực quốc tế đến từ các doanh nghiệp trong nước, góp phần nâng cao tay nghề, tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ ẩm thực phục vụ khách.  

Kết quả, đoạt giải nhất Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - 2017 chủ đề “Thách thức cao lầu” là đầu bếp David Lacroix (Pháp) - bếp trưởng khách sạn Victoria (Hội An).

10 đầu bếp được vinh danh lần này
Có 10 đầu bếp quốc tế tham gia liên hoan lần này. Ảnh: KHÁNH LINH

Được biết, với phương pháp chế biến độc đáo và hương vị riêng, trong những năm gần đây ẩm thực Hội An đã được nhiều tạp chí, trang mạng du lịch có uy tín trên thế giới yêu mến, bình chọn, vinh danh. Đặc biệt, tại sự kiện Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 2 (tổ chức tháng 3.2017), Hội An vinh dự được Hiệp hội Đầu bếp thế giới trao giấy chứng nhận “Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam”; đồng thời được chọn là nơi kết nối, giao lưu ẩm thực Việt với thế giới thông qua sự kiện liên hoan ẩm thực quốc tế được tổ chức thường niên tại Hội An.

Liên hoan ẩm thực là cơ hội để các đầu bếp địa phương giao lưu học hỏi kinh nghiệm
Liên hoan ẩm thực là cơ hội để các đầu bếp địa phương giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Ảnh: KHÁNH LINH

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO