Bế mạc “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ 2

MINH QUÂN 20/05/2023 17:17

(QNO) - Tối 19/5, tại Vườn tượng An Hội, UBND TP.Hội An bế mạc chuỗi sự kiện trại sáng tác “Không gian sáng tạo” “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ 2, hội thi sáng tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ và phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh”.

Chương trình văn nghệ quần chúng. Ảnh: Minh Quân
Chương trình văn nghệ quần chúng tại đêm bế mạc sự kiện. Ảnh: MINH QUÂN

Sau một tuần diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, sự kiện đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều dư âm. Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, trại sáng tác “Không gian sáng tạo” quy tụ hơn 30 kiến trúc sư trẻ từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Các kiến trúc sư được trải nghiệm vẻ đẹp riêng có của Hội An, được sáng tạo và thăng hoa trong các tác phẩm nghệ thuật theo từng chủ đề.

Các Kiến trúc sư đi tìm chất liệu để sáng tạo. Ảnh: Minh Quân
Các kiến trúc sư đi tìm chất liệu để sáng tác. Ảnh: MINH QUÂN

Đối với “Nét hoa nghề”, các nghệ nhân đã thể hiện sự sáng tạo, đam mê và giới thiệu nét văn hóa bản địa đặc trưng, các giá trị mang tính trao truyền của nghề thủ công truyền thống, tôn vinh những sáng tạo của người thợ thủ công.

Hội thi sáng tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ với sự tham gia của 47 nghệ nhân Hội An và các địa phương khác trong tỉnh. Nghệ nhân tham gia thực hành 69 tác phẩm tiêu biểu, sáng tạo những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới lạ, giàu tính thẩm mỹ để cung cấp cho thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm, lưu niệm của du khách khi đến với Hội An.

TRình diễn nghề thủ công mỹ nghệ. Ảnh: Minh Quân
Trình diễn nghề thủ công mỹ nghệ. Ảnh: MINH QUÂN

Các hoạt động trên của Hội An hướng đến mục tiêu tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian. Qua đó, tôn vinh làng nghề, nghề truyền thống, phát huy các giá trị thủ công và nghệ thuật truyền thống trong hành trình phát triển của thành phố. Đây còn là hoạt động hưởng ứng Năm quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023.

BTC trao thưởng cho 30 Kiến trúc sư tham gia “Không gian sáng tạo“. Ảnh: Minh Quân
Ban tổ chức trao thưởng 30 kiến trúc sư tham gia trại sáng tác “Không gian sáng tạo”. Ảnh: MINH QUÂN

“Chính quyền và người dân Hội An trân trọng cảm ơn các nghệ nhân, nghệ sĩ, thợ nghề đã đem hết tài năng và lòng nhiệt thành; các doanh nghiệp, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, CLB Kiến trúc sư trẻ Việt Nam đã tham gia và đóng góp cho sự kiện vừa qua, góp phần vào công tác bảo tồn, phát huy các nghề truyền thống của địa phương” - ông Nguyễn Văn Lanh bày tỏ.

Tôn vinh các nghệ nhận của nghề truyền thống. Ảnh: Minh Quân
Tôn vinh nghệ nhân nghề truyền thống. Ảnh: MINH QUÂN

Dịp này, Ban tổ chức trao giải cho các kiến trúc sư, nghệ nhân, nghệ sĩ và các sản phẩm tham gia chuỗi sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO