Bế mạc "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018"

KHÁNH LINH 01/12/2018 08:53

(QNO) - "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018 -  Techfest 2018" đã bế mạc sáng nay 1.12, sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động tại TP.Đà Nẵng.

Sự kiện Techfest 2018 đã đón nhận được sự cam kết,  quan tâm của nhiều lãnh đạo là các thành viên Chính phủ
Sự kiện Techfest 2018 đã đón nhận được sự cam kết, quan tâm của nhiều lãnh đạo là các thành viên Chính phủ.

Với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối toàn cầu”, Techfest 2018 đã thu hút gần 5.500 lượt người tham dự, 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm; 250 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế; 20 nước trong khu vực và trên thế giới. Ngoài ra, còn có đại diện các cơ quan phụ trách khởi nghiệp sáng tạo, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu tại các nước ASEAN; đại diện Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN)… Đặc biệt, hơn 160 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện được thực hiện với con số quan tâm đầu tư lên đến 7,86 triệu USD.

Sự kiện năm nay đã tập trung vào 8 lĩnh vực gồm: công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch, công nghệ 4.0, công nghệ tài chính, tác động xã hội và hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, điểm nổi bật của Techfest năm nay là hoạt động kết nối đầu tư đã diễn ra liên tục suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Điều đó cho thấy, sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng mạnh mẽ, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế. “Với sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, sự tham gia trách nhiệm và nhiệt tình của các đơn vị, các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp và nền kinh tế Việt Nam” - Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, sau Techfest 2018 trên cơ sở những ý kiến góp ý của nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước trong các chuỗi hội thảo, tọa đàm sẽ được Bộ KH&CN nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu để tổ chức triển khai thực hiện. Đặc biệt, sẽ tiếp tục triển khai Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp quốc gia, hỗ trợ các địa phương triển khai đề án nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng hiệu quả hơn.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO