Bẽ mặt

AN NHI 11/04/2014 14:12

Ngay sau khi tạo cú sốc lớn tại lượt trận thứ 10 V-League bằng chiến thắng tưng bừng 6-3 trước Than Quảng Ninh, một lần nữa QNK Quảng Nam lại khiến cho mọi người phải chú ý đến mình khi nhận đến 5 bàn thua trong trận cầu với Đồng Nai vào cuối tuần qua. Điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, đội bóng đất Quảng đón nhận trận thua đậm theo kiểu “thua 1 quả cũng như 10 quả” (!?). Chứng kiến những gì mà đội bóng thể hiện từ đầu mùa đến nay, một khán giả nhận xét: “QNK Quảng Nam thắng tưng bừng, nhưng thua cũng… vang dội!”.

Ngay sau trận thắng tưng bừng Than Quảng Ninh là thất bại thảm hại trên sân Đồng Nai.Ảnh: An Nhi
Ngay sau trận thắng tưng bừng Than Quảng Ninh là thất bại thảm hại trên sân Đồng Nai.Ảnh: An Nhi

Có lẽ trong lịch sử bóng đá đất Quảng, chưa bao giờ đội lại chịu nhiều trận thua đậm như vậy chỉ trong thời gian ngắn. Mới trải qua 10 trận đấu, QNK Quảng Nam đã “sở hữu” đến 4 thất bại thảm hại. Đầu tiên là trận thua 1-6  trên sân Vinh nhưng đây được coi là bước “thử lửa” của một tân binh tại đấu trường V-League vì mới ở lượt trận thứ 2. Đến thất bại 3-5 khi đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai và 2-5 trên sân Becamex Bình Dương cũng có thể chấp nhận được bởi đẳng cấp đối phương hơn hẳn. Tuy nhiên, dẫn bàn trước đối thủ Đồng Nai ngang tầm nhưng lại để thủng lưới 5 bàn chỉ trong 45 phút của hiệp 2 (bình quân 9 phút để thủng lưới 1 bàn) thì đúng là trận thua “bẽ mặt”.

Sau trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo cho rằng đội bóng của ông đã tự thua nhưng rõ ràng, hàng phòng ngự, cả về con người lẫn lối chơi đang thật sự có vấn đề. Đội Đồng Nai trước đó chỉ ghi 13 bàn qua 9 trận đấu nhưng lại biết cách “nã” vào lưới QNK Quảng Nam đến 5 bàn thì chắc chắn hàng phòng ngự của đội khách quá dở hơn là hàng công của đội chủ nhà hay. Đầu mùa giải, ông Bảo thẳng tay loại trung vệ Jonas chỉ sau 2 trận đấu để dành suất ngoại binh cho hàng công và khá tự tin với hàng phòng ngự “made in VietNam” của mình. Vậy mà giờ đây, đó lại là điểm yếu “chết người” khiến QNK Quảng Nam trở thành đội bóng để lọt lưới nhiều nhất với 28 bàn (ngay cả Hùng Vương An Giang đứng chót bảng sau 8 trận thua, 2 hòa nhưng cũng chỉ thủng lưới có 18 bàn).

Không chỉ thảm bại, trận đấu với Đồng Nai còn để lại nhiều hệ lụy cho QNK Quảng Nam sau 2 tấm thẻ đỏ mà trọng tài dành cho các cầu thủ hàng phòng ngự là Hải Anh và Chí Huynh. Có vẻ như căn bệnh “nóng  đầu”  của một số cầu thủ vẫn chưa có thuốc đặc trị hữu hiệu khi đội bóng đất Quảng hiện tại đang nắm giữ “kỷ lục” không ai mong muốn là nhiều thẻ đỏ nhất. Mới trải qua 10 trận đấu, đội đã nhận tới 5 thẻ đỏ, trong đó riêng trung vệ Hải Anh lĩnh 2 thẻ. Nếu như tấm thẻ đỏ trong trận gặp Đồng Tâm Long An không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của đội nhà thì thẻ đỏ trong trận gặp Đồng Nai khiến cho trung vệ mang áo số 18 này trở thành “tội đồ” khi để đối phương lội ngược dòng. Điều đáng nói hơn, một lần nữa Hải Anh phải trả giá sau tình huống trả đũa đối phương.

Không phải là đội bóng “chém đinh chặt sắt” nhưng với khá nhiều thẻ đỏ cũng như nhiều thất bại nặng nề trong những trận đấu đã qua, QNK Quảng Nam ít nhiều đang làm mất đi hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ. Đây là điều đáng để lãnh đạo, ban huấn luyện cùng toàn thể đội bóng nhìn nhận và suy ngẫm.

AN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bẽ mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO