Bé trai 5 tháng rưỡi tử vong ở nhóm trẻ sau khi tiêm vắc-xin

PHƯƠNG NAM 30/03/2018 10:05

(QNO) - Khoảng 20 giờ ngày 28.3, Công an thị xã Điện Bàn nhận tin báo của Công an phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) về việc cháu N.H.M.Q. (sinh ngày 16.10.2017) tử vong không rõ nguyên nhân khi đang được gửi ở nhà giữ trẻ.

Theo đó, 7 giờ sáng ngày 28.3, cháu Q. được mẹ là chị H.T.M.C. (SN 1995, trú xã Cẩm Hà, TP.Hội An) đưa đến gửi tại nhà chị T.T.N. (SN 1982, trú khối phố Viêm Trung, phường Điện Ngọc).

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, chị N. phát hiện cháu Q. ngủ nhưng có dấu hiệu tay chân lạnh nên đã đưa cháu đến Phòng khám Bình An (tại khối phố Viêm Trung). Sau đó, dù được chuyển nhanh lên tuyến trên nhưng cháu Q. đã tử vong. 

Theo xác minh ban đầu, cháu Q. được đưa đến Phòng khám Bình An trong tình trạng tím tái, tim ngừng đập, đồng tử giãn rộng, không có dấu vết bất thường bên ngoài, có biểu hiện chết lâm sàng. Các bác sĩ cho thở ô-xy, xoa bóp tim và chích thuốc kích tim nhưng không có chuyển biến tốt nên tiến hành bóp bóng hỗ trợ hô hấp nhân tạo và chuyển cháu Q. lên Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức. Tại đây, bác sĩ xác định bệnh nhi đã ngưng thở, ngưng tim. Kết quả chụp CT-Scanner không thấy hình ảnh bất thường ở các xoang cạnh mũi, xương họp sọ và phần mềm hộp sọ. 

Được biết, chị N. hiện đang chăm con nhỏ tại nhà nên có nhận giữ thêm 4 cháu của người quen, trong đó có cháu Q. Khi phát hiện cháu Q. có biểu hiện quấy khóc, chị N. đã gọi điện cho chị C. nhiều lần để báo nhưng chị C. không nghe máy. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, chị N. nhờ nhân viên bệnh viện nhắn tin báo cho chị C. thì mới liên lạc được với gia đình.  

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đến làm việc thì gia đình đã tiến hành khâm liệm cháu Q. và có đơn từ chối khám nghiệm tử thi. Gia đình cũng cho biết, sáng ngày 26.3, cháu Q. được đưa đi tiêm vắc-xin và có dấu hiệu sốt nhẹ sau đó.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bé trai 5 tháng rưỡi tử vong ở nhóm trẻ sau khi tiêm vắc-xin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO