Bé trai 5 tuổi tắm suối bị đỉa dài 4cm chui vào mũi

VINH ANH 30/11/2022 12:08

(QNO) - Con đỉa dài 4cm nằm trong mũi một bé trai ở huyện Bắc Trà My được đưa đến Bệnh viện Thái Bình Dương Tiên Phước. Con đỉa khi bác sĩ  gắp ra ngoài vẫn còn ngo ngoe...

 
Qua nội soi phát hiện con đỉa nằm trong khe mũi giữa của bệnh nhi. Ảnh: NGỌC ĐỊNH

Bs.Nguyễn Ngọc Định (khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Thái Bình Dương Tiên Phước) cho biết, sáng nay 30/11 bệnh viện tiếp nhận bé trai Hồ Thanh Tuấn (5 tuổi, xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My) được gia đình đưa đến khám với dấu hiệu đau, chảy máu mũi phải.

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện một con đỉa đang rúc trong khe mũi giữa của bệnh nhân, sau đó tiến hành nội soi gắp dị vật. Khi gắp ra khỏi mũi bệnh nhi, con đỉa còn sống, dài chừng 4cm.

Con đỉa sau khi gắp khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: PV
Con đỉa sau khi gắp khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: NGỌC ĐỊNH

Được biết, cách đó 1 tuần, bệnh nhân có đi tắm suối, sau đó về nhà thì thỉnh thoảng bị rỉ máu bên mũi phải. Gia đình nghĩ con bị chảy máu cam bình thường nên để nhà theo dõi, không đưa đi bệnh viện.

Bs.Định khuyến cáo, khi phát hiện trẻ bị rỉ máu mũi một bên nhiều ngày không hết, gia đình cần đưa trẻ đi thăm khám để sớm điều trị. Trường hợp này nếu để lâu có nguy cơ con đỉa chui sâu vào trong, vào đường thở gây nguy hiểm.

[VIDEO] - Con đỉa nằm trong khe mũi giữa của bệnh nhi 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bé trai 5 tuổi tắm suối bị đỉa dài 4cm chui vào mũi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO