Bệnh dịch khiến 3 người tử vong ở Phước Sơn là bệnh bạch hầu

THÀNH CÔNG 15/07/2015 14:41

(QNO) - Sáng 15.7, Sở Y tế tỉnh đã có buổi họp với đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang, đi đến khẳng định nguyên nhân khiến 3 bệnh nhân người Bh’noong tử vong ở hai thôn 8A và 8B, xã Phước Lộc (Phước Sơn) tử vong từ ngày 9 đến ngày 12.7 vừa qua là do nhiễm virus bệnh bạch hầu.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết thông tin về ổ dịch được y tế thôn bản xã Phước Lộc báo cáo vào ngày 9.7. Trung tâm Y tế dự phòng và các đơn vị liên quan đã trực tiếp đến hiện trường tìm hiểu, và triển khai các công tác khoanh vùng dập dịch. Trước đó, liên tiếp xuất hiện 3 ca tử vong xảy ra trên địa bàn thôn 8B, xã Phước Lộc (Phước Sơn) với triệu chứng sưng hạch vùng cổ, viêm họng gây phù nề khiến người dân địa phương lo sợ. Ngoài ra, còn có thêm 8 trường hợp với triệu chứng như trên được phát hiện ở địa phương. Ba người chết do bệnh dịch được xác định là Hồ Thị N. (26 tuổi), Hồ Thị V. (17 tuổi) và Hồ Văn Q. (16 tuổi) cùng trú thôn 8B, xã Phước Lộc.

Theo thống kê nhanh của Sở Y tế, tính đến ngày 15.7, đã có tổng cộng 13 ca tại thôn 8A và thôn 8B của xã Phước Lộc được phát hiện có triệu chứng của bệnh bạch hầu. Đoàn công tác của Sở Y tế đã lấy mẫu và chuyển đi xét nghiệm 7  trường hợp tại Viện Pasteur Nha Trang, trong đó chỉ có 1 ca dương tính với vi rút bạch hầu. Ngoài 3 ca đã tử vong, những trường hợp còn lại đang đựơc điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn. Hiện tình trạng sức khỏe của những người này tương đối ổn định. Hiện tại, Sở Y tế cùng các ban ngành chuyên môn đang tiếp tục rà soát, khoanh vùng tiêu độc khử trùng để dập dịch, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân chủ động thăm khám để kịp thời điều trị khi có dịch bệnh xảy ra. Đội phòng dịch cơ động đang tiếp tục được bố trí tại địa phương để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh mới để chữa trị.

Được biết, địa bàn cả 2 thôn 8A, 8B nơi xuất hiện bệnh dịch chỉ có 42 hộ, 224 nhân khẩu, nhiều hộ dân vẫn sống theo phương thức du canh du cư. Chính quyền địa phương đang nỗ lực vận động người dân chủ động phòng bệnh và đến các trung tâm y tế để khám chữa bệnh kịp thời, không để bệnh dịch bùng phát.

Báo Quảng Nam Online sẽ tiếp tục thông tin thêm về tình hình dịch bệnh này.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh dịch khiến 3 người tử vong ở Phước Sơn là bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO