Bệnh dịch tả heo châu Phi: Nhiều nơi qua hơn 10 ngày không phát sinh heo bệnh

NHÃ PHƯƠNG 20/06/2019 09:37

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi & thú y Quảng Nam, những ngày gần đây tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh sự lây lan của vi rút gây bệnh dịch tả heo châu Phi có dấu hiệu chững lại. 

Hiện nay toàn tỉnh có 12 xã, phường đã qua hơn 10 ngày không phát sinh thêm heo mắc bệnh. Cụ thể, tính đến chiều 17.6, xã Điện Minh (Điện Bàn) và Tam Thanh (Tam Kỳ) đã qua 19 ngày, xã Duy Trung (Duy Xuyên) qua 18 ngày, phường Điện Dương (Điện Bàn) qua 15 ngày, xã Duy Sơn (Duy Xuyên) và phường Điện Ngọc (Điện Bàn) qua 14 ngày, xã Tam Lộc (Phú Ninh) và Tiên Phong (Tiên Phước) qua 13 ngày, xã Trà Tân (Bắc Trà My) qua 12 ngày, các xã Tam Vinh, Tam Đàn (Phú Ninh) và Sơn Viên (Nông Sơn) qua 11 ngày.

Tuy nhiên, ở một số nơi, công tác phòng chống dịch vẫn chưa được triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt. Tại 3 huyện gồm Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nam Giang mặc dù đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả heo châu Phi nhưng ngành liên quan, chính quyền cơ sở chậm trễ tổ chức tiêu hủy heo mắc bệnh (theo quy định là phải tiêu hủy trong vòng 24 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả heo châu Phi) và chưa cập nhật được số lượng heo tiêu hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh dịch tả heo châu Phi: Nhiều nơi qua hơn 10 ngày không phát sinh heo bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO