Y tế

Bệnh nhân mắc bệnh ghẻ điều trị tại Bệnh viện Da liễu Quảng Nam tăng cao

TRỊNH LAN LÂM 13/03/2024 16:38

(QNO) - Bác sĩ Nguyễn Văn Cầm - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Quảng Nam cho biết, bệnh nhân mắc bệnh ghẻ đến bệnh viện điều trị tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

benh-ghe-2.jpg
Chị Đinh Thị Diễm (xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My) cùng con nhỏ chi chít vết ghẻ trên người, đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu Quảng Nam. Ảnh: TRỊNH LAN LÂM

Từ đầu tháng 2/2024 đến nay, mỗi ngày có khoảng 30 bệnh nhân đến Bệnh viện Da liễu Quảng Nam khám và điều trị bệnh ghẻ. Phần lớn bệnh nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh ở huyện Bắc Trà My, Nam Trà My.

Khảo sát bước đầu cho thấy, bệnh ghẻ lây lan rộng trong cộng đồng tại các xã Trà Giác, Trà Giang (Bắc Trà My) và một số thôn, nóc ở Nam Trà My.

Bệnh viện Da liễu Quảng Nam cho biết, bệnh nhân mắc bệnh ngoài da tại các huyện vùng cao đến điều trị nguyên nhân là do côn trùng đốt, bị dị ứng khi vào rừng khai thác đót, bệnh nhân mắc bệnh ghẻ.

Riêng bệnh nhân ghẻ có khoảng 300 ca, nhiều người mắc bệnh ở huyện Bắc Trà My và Nam Trà My điều trị nội trú. Trong đó, có không ít trường hợp cả gia đình đều lây bệnh ghẻ.

benh-ghe-1.jpg
Nhiều bệnh nhân mắc bệnh ghẻ đến Bệnh viện Da liễu Quảng Nam khám, điều trị. Ảnh: TRỊNH LAN LÂM

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Cầm - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Quảng Nam, ghẻ là bệnh ngoài da khá phổ biến, do ký sinh trùng ghẻ (tên khoa học là Sarcoptes scabiei hominis) trên da gây nên.

Bệnh thường hay gặp vào mùa xuân - hè. Người mắc bệnh có triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu, nhất là ban đêm. Các tổn thương trên da của bệnh ghẻ dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác như vẩy nến, tổ đỉa, viêm da cơ địa, nấm da...

Bác sĩ Nguyễn Văn Cầm khuyến cáo: Người mắc bệnh ghẻ phải đến các bệnh viện có chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị. Không dùng các biện pháp dân gian như đắp lá, bôi nước sắc từ lá thuốc… vì không hiệu quả.

Nếu không điều trị, bệnh tái phát dai dẳng, lây cho nhiều người. Bên cạnh đó, ghẻ có thể có biến chứng bội nhiễm, chàm hóa... Cần điều trị cho tất cả thành viên trong gia đình để hạn chế bệnh lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh nhân mắc bệnh ghẻ điều trị tại Bệnh viện Da liễu Quảng Nam tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO