Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam: Nâng cao chất lượng vì người bệnh

LÊ PHƯỚC LAN NHI 21/10/2019 14:13

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại Đại Lộc) đã thực hiện hiệu quả việc thu hút nhân tài, qua đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc đảm bảo nhân lực thực hiện các kỹ thuật cao trong điều trị bệnh nhân. Ảnh: L.P.L.N
BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc đảm bảo nhân lực thực hiện các kỹ thuật cao trong điều trị bệnh nhân. Ảnh: L.P.L.N

Thu hút nhân tài

Bác sĩ Võ Tá Ân hiện công tác tại Khoa Đông y - BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam là một trong những trường hợp thuộc diện thu hút nhân tài của bệnh viện. Cách đây 2 năm, sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Võ Tá Ân về công tác tại BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Là bác sĩ trẻ của khoa nhưng Võ Tá Ân được đồng nghiệp đánh giá cao về tay nghề, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, nơi anh quyết định gắn bó lâu dài. “Trước khi ra trường tôi đã có tìm hiểu về hoạt động của BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và thấy Khoa Đông y của bệnh viện phát triển rất tốt. Điều kiện làm việc và học tập nâng cao tay nghề rất thuận tiện nên tôi chọn về đây công tác. Được sự quan tâm của ban giám đốc cũng như trưởng khoa nên sau một năm công tác tôi được cử đi đào tạo bác sĩ chuyên khoa I” - bác sĩ Ân chia sẻ.

Chính sách thu hút bác sĩ được BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam triển khai từ năm 2017. Trong 3 năm qua, bệnh viện đã thu hút được 65 bác sĩ. Riêng Khoa Nội tim mạch của bệnh viện có 7 bác sĩ diện thu hút. Thạc sĩ Tô Mười - Giám đốc BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết, chính sách thu hút bác sĩ được bệnh viện thực hiện thời gian qua là tiếp nối chính sách thu hút bác sĩ, bác sĩ có trình độ sau đại học về làm việc tại các cơ sở y tế công lập thuộc tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2013 - 2015 theo Nghị quyết số 101/2013/NQ-HĐND ngày 12.12.2013 của HĐND tỉnh khóa VII và Quyết định số 04/2014/QĐ-UBND ngày 4.3.2014 của UBND tỉnh. Từ hiệu quả của chính sách thu hút bác sĩ của tỉnh đã tạo nên hướng mở cho việc phát triển nhân lực trong lĩnh vực y tế nên lãnh đạo bệnh viện tiếp tục thực hiện thu hút bác sĩ về bệnh viện công tác. Theo đó, mỗi thạc sĩ y khoa hoặc bác sĩ chuyên khoa I đồng ý làm việc lâu dài tại BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam được hỗ trợ ngoài lương, thưởng, phụ cấp là 250 triệu đồng/người; bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi được hỗ trợ 200 triệu đồng/người, bác sĩ tốt nghiệp loại khá được hỗ trợ 150 triệu đồng/người và bác sĩ tốt nghiệp trung bình được hỗ trợ 120 triệu đồng/người. Các bác sĩ diện thu hút còn được bệnh viện hỗ trợ chỗ ở, cử đi đào tạo chuyên môn sau đại học. Bác sĩ Nguyễn Bá Trường - Khoa Ngoại tổng hợp BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết: “Môi trường làm việc tại bệnh viện hiện rất tốt, tạo cơ hội cho tôi và đồng nghiệp trẻ học hỏi, làm việc. Bệnh viện có nhiều chính sách ưu đãi bên cạnh chính sách thu hút bác sĩ”.

Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật

Thạc sĩ Tô Mười còn cho hay, thời gian qua, bệnh viện luôn quan tâm đến thu nhập của cán bộ, bác sĩ và nhân viên trong bệnh viện, làm sao để thu nhập của họ không thấp quá so với các bệnh viện trong tỉnh. Đơn vị cũng quan tâm tạo môi trường làm việc thật tốt, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của ban giám đốc, lãnh đạo các khoa phòng, cán bộ nhân viên trong bệnh viện trên tinh thần tương thân tương trợ lẫn nhau. 

Hiện tại, mỗi ngày BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam tiếp nhận 700 - 800 bệnh nhân. Tuy lượt bệnh nhân khá đông như vậy nhưng bệnh viện vẫn chưa xảy ra tình trạng quá tải tại khoa nào. Bệnh viện hiện đã trang bị khá đầy đủ hệ thống máy móc cũng như tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn dành cho đội ngũ nhân viên. Đồng thời ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào trong công tác khám bệnh, chẩn đoán, chăm sóc và điều trị mang lại hiệu quả tích cực. Các kỹ thuật can thiệp tim mạch đòi hỏi chuyên môn cao như chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) động mạch đùi và can thiệp động mạch chi dưới bằng nong bóng cho các trường hợp bị viêm tắc động mạch đùi mạn tính đã thực hiện thành công tại bệnh viện.

Từ đầu tháng 12 tới BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc sẽ triển khai mô hình bệnh viện thông minh - bệnh án điện tử. Các điều kiện cơ bản để hướng đến xây dựng hồ sơ bệnh án điện tử như: hệ thống thông tin bệnh viện (HIS), hệ thống thông tin xét nghiệm (LIS), hệ thống thông tin chẩn đoán hình ảnh (RIS), hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh (PACS) đã được bệnh viện đầu tư, trang bị. Thông qua việc kết nối với hồ sơ quản lý sức khỏe của mỗi người và bệnh án điện tử, bác sĩ chỉ mất thời gian rất ngắn để truy cập bệnh án người bệnh, từ đó có đầy đủ thông tin về người bệnh và đưa ra y lệnh điều trị kịp thời. Chính sách thu hút nhân tài, nâng cao y đức cho đội ngũ y bác sĩ giúp bệnh viện tăng cường hiệu quả, chất lượng khám chữa bệnh, khẳng định vị trí là trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao hàng đầu của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam: Nâng cao chất lượng vì người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO