Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam triển khai chạy thận nhân tạo

T.SƠN - T.THIỆT 22/03/2016 08:06

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (tại Điện Bàn) vừa bắt đầu triển khai chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân suy thận khu vực Điện Bàn và các huyện lân cận. Đến tham dự và theo dõi buổi chạy thận đầu tiên của bệnh viện có lãnh đạo Sở Y tế, đại diện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và chính quyền địa phương.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam được UBND tỉnh hỗ trợ nguồn ngân sách đầu tư mua 5 máy chạy thận nhân tạo. Hiện đang tiếp nhận và điều trị cho 5 bệnh nhân của Quảng Nam được chuyển về từ Khoa Thận nhân tạo Biện viện Đa khoa Đà Nẵng. Nguồn nhân lực của Khoa Chạy thận Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam hiện có 2 bác sĩ và 4 kỹ thuật viên, điều dưỡng từng được cử đi đào tạo quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngoài ra, trong thời gian đầu triển khai kỹ thuật mới này, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã cử 1 bác sĩ và 2 kỹ thuật viên trực tiếp vào hỗ trợ, hướng dẫn chuyên môn theo đề án 1816.

Việc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam mở thêm hoạt động chạy thận nhân tạo sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân suy thận, đồng thời giảm tải cho tuyến trên, tiết kiệm được một phần chi phí ăn uống và đi lại. Được biết, đây là bệnh viện thứ 3 của tỉnh triển khai chạy thận nhân tạo.

Dịp này, các đại biểu về tham dự cũng đến hỏi thăm sức khỏe và trao một số tiền hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị.

T.SƠN - T.THIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam triển khai chạy thận nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO