Y tế

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam lần đầu tiên phẫu thuật thành công ung thư thực quản

TRUNG DƯƠNG 31/05/2024 17:12

(QNO) - Khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa tổ chức lễ ra viện cho một bệnh nhân có khối u thực quản được phẫu thuật thành công bằng phương pháp nội soi.

436354517_1293113268063623_4336519450729110091_n.jpg
Ê kip khoa Ngoại tiêu hóa - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đang thực hiện một ca phẫu thuật.

Theo đó, người bệnh vào viện do khối u thực quản gây nuốt khó, cơ thể gầy, suy kiệt. Sau khi được nâng sức, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn, bệnh nhân được phẫu thuật bằng phương pháp nội soi cắt thực quản và tạo hình thực quản bằng dạ dày, đường hầm sau xương ức. Ca phẫu thuật kéo dài gần 8 tiếng, hậu phẫu ổn định. Bệnh nhân được cho ra viện sau 2 tuần điều trị.

Phẫu thuật nội soi cắt thực quản là phẫu thuật đặc biệt phức tạp, chuyên sâu, đòi hỏi trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên môn sâu.

Đây là trường hợp đầu tiên được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam với ê kíp phẫu thuật, gây mê là những y bác sĩ của bệnh viện. Thành công này mở ra cơ hội điều trị cho người bệnh bị ung thư thực quản tại địa phương.

Hiện Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã đào tạo được nhiều ê kíp chuyên sâu như kỹ thuật ECMO, can thiệp tim mạch, phẫu thuật vi phẫu, phẫu thuật ung thư… Những ê kíp này đã triển khai hiệu quả các kỹ thuật chuyên sâu, giải quyết được nhiều trường hợp bệnh nặng, khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam lần đầu tiên phẫu thuật thành công ung thư thực quản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO