Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam triển khai kỹ thuật mới trong điều trị tim mạch

CHÂU NỮ 06/12/2018 07:37

(QNO) - Sáng nay 6.12, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam triển khai kỹ thuật thăm dò điện sinh lý tim và đốt rối loạn nhịp tim bằng năng lượng có tần số radio (RF). Các bác sĩ đến từ bệnh viện tuyến Trung ương hướng dẫn, hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật.

Y, bác sĩ BVĐK Quảng Nam chuẩn bị ca can thiệp tim mạch bằng kỹ thuật tiên tiến. Ảnh C.N
Y, bác sĩ BVĐK Quảng Nam chuẩn bị ca can thiệp tim mạch bằng kỹ thuật tiên tiến. Ảnh: C.N

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Lâm - Trưởng khoa Nội tim mạch BVĐK Quảng Nam cho biết, đây là kỹ thuật can thiệp tim mạch phức tạp lần đầu tiên triển khai tại BVĐK Quảng Nam.

Trong ngày đầu thực hiện, dự kiến bệnh viện sẽ can thiệp tim mạch cho 5 trường hợp. Bệnh nhân đầu tiên được áp dụng kỹ thuật tiên tiến này là ông Trần Phước Đ. (50 tuổi, xã Tam Xuân 2, Núi Thành), bị hội chứng kích thích sớm.

Để thực hiện được các kỹ thuật nêu trên, bên cạnh đào tạo chuyên môn, BVĐK Quảng Nam đã được UBND tỉnh đầu tư trang thiết bị với tổng mức hơn 10 tỷ đồng.

Được biết, Khoa Nội tim mạch BVĐK Quảng Nam đã triển khai các kỹ thuật can thiệp tim mạch như đặt stent động mạch vành, mạch cảnh, các mạch ngoại biên; chụp can thiệp các dị dạng mạch máu não; đặt máy tạo nhịp điều trị các rối loạn nhịp tim; can thiệp một số bệnh tim bẩm sinh đơn giản cho người lớn và trẻ em…

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam triển khai kỹ thuật mới trong điều trị tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO