Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương phẫu thuật từ thiện cho trẻ em nghèo

N.Q.VIỆT 28/03/2016 15:57

(QNO) - Hôm nay 28.3, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP.Hội An) phối hợp với Hiệp hội Các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình vùng mặt Hoa Kỳ tiến hành phẫu thuật từ thiện cho các trẻ em nghèo Quảng Nam.

Đông đảo gia đình đưa các cháu đến khám sàng lọc vào hôm qua (27.3): Ảnh: Q.V
Đông đảo gia đình đưa các cháu đến khám sàng lọc vào hôm qua (27.3). Ảnh: Q.V

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các bác sĩ phẫu thuật các dị tật, khuyết tật và thương tật vùng hàm mặt như sứt môi, hở hàm, sụp mi, mảng sắc tố, u bướu, sẹo xấu vùng mặt.

Theo đó, có 61 trẻ em đến từ các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức, Núi Thành, Phú Ninh, Đại Lộc, Quế Sơn, Thăng Bình, Duy Duyên và thị xã Điện Bàn được phẫu thuật lần này. Đây là chương trình phẫu thuật từ thiện được các bác sĩ tiến hành lần thứ 8 trong vòng 8 năm qua. Dự kiến, chương trình sẽ kết thúc vào ngày 1.4 tới.

Bác sĩ ngoại quốc khám sàng lọc cho các cháu có dị tật ở vùng hàm mặt. Ảnh: Q.V
Bác sĩ ngoại quốc khám sàng lọc cho các cháu có dị tật ở vùng hàm mặt. Ảnh: Q.V

Trước đó, để chuẩn bị cho chương trình phẫu thuật, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương đã phối hợp với các trung tâm, trạm y tế ở khắp các địa phương trên toàn tỉnh, thu thập thông tin về các cháu có dị, khuyết tật và mời gia đình đưa các cháu đến khám sàng lọc.

Buổi khám sàng lọc diễn ra vào ngày hôm qua (27.3). Trong số 150 trường hợp đến khám, có 61 trường hợp trẻ em được phẫu thuật miễn phí. Các trường hợp không được phẫu thuật từ thiện, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương trợ giúp mọi chi phí sinh hoạt.

Phẫu thuật cho các cháu vào ngày hôm nay (28.3). Ảnh: Q.V
Phẫu thuật cho các cháu vào ngày hôm nay (28.3). Ảnh: Q.V

Được biết, trong vòng 7 năm qua, chương trình phẫu thuật từ thiện “Vì nụ cười trẻ thơ Quảng Nam” luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đóng góp từ cộng đồng cũng như các cơ quan ban, ngành hữu quan. 

N.Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương phẫu thuật từ thiện cho trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO