Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa: Đồng hành vì sức khỏe nhân dân

PHƯƠNG GIANG - ALĂNG NGƯỚC 19/09/2014 09:00

Hôm nay 19.9, tại xã Bình Nguyên (huyện Thăng Bình), Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa tổ chức khánh thành và đi vào hoạt động. Với phương châm “sức khỏe của bạn, hạnh phúc của chúng tôi”, bệnh viện được kỳ vọng sẽ mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân.

Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa.  Ảnh: CÔNG NGƯỚC
Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Ảnh: CÔNG NGƯỚC

Đáp ứng nhu cầu

Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (nằm trên quốc lộ 1, thuộc thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) có diện tích  20.025m2, quy mô ban đầu 50 giường bệnh, tổng vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng. Bệnh viện đầu tư trang thiết bị hiện đại như hệ thống máy chụp CT xoắn ốc hai lát cắt BrivoCT 325, hệ thống X quang kỹ thuật số công nghệ TFT FLAN PANEL, hệ thống máy xét nghiệm Cobas c311, xét nghiệm điện giải Roche Cobas c411… Về nhân lực, bệnh viên có 24 bác sĩ, trong đó có 12 thạc sĩ, 10 bác sĩ CKI , CKII; 59 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh được đào tạo chính quy, có kinh nghiệm…

Huyện Thăng Bình có hơn 22 vạn dân, trong khi chỉ có một trung tâm y tế huyện, một phòng khám đa khoa khu vực đặt tại xã Bình Trị và 22 trạm y tế xã, với tổng cộng 331 giường bệnh. Như vậy, khoảng 600 người dân mới có một giường bệnh, chưa kể hàng năm có hàng nghìn lượt người từ các địa phương lân cận như Duy Xuyên, Hiệp Đức, Phước Sơn, vùng đông Quế Sơn… đến khám chữa bệnh. Áp lực quá tải đặt ra nhiều gánh nặng cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Điều kiện tiếp cận một số dịch vụ khám chữa bệnh kỹ thuật cao, phẫu thuật phức tạp còn thiếu và yếu so với nhu cầu ngày càng cao trong cộng đồng. Xã hội hóa trong lĩnh vực y tế trở thành một trong những giải pháp tích cực để từng bước khắc phục thực trạng trên, đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân. Trong bối cảnh đó, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa được khởi công xây dựng đáp ứng mong mỏi của người dân Thăng Bình và các địa phương lân cận. Ông Nguyễn Thanh Phước - Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Góp phần vào chủ trương xã hội hóa về lĩnh vực y tế của tỉnh, chúng tôi đặt ra mục tiêu xây dựng Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa trở thành trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao, đáng tin cậy, góp phần giảm tình trạng quá tải của các cơ sở y tế công trên địa bàn. Bệnh viện sẽ đồng hành với hệ thống cơ sở y tế các tuyến thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân, đáp ứng nhu cầu cần thiết và cấp bách về khám chữa bệnh chất lượng cao trong nhân dân”.

Ông Nguyễn Thanh Phước còn cho biết, bệnh viện hướng đến việc triển khai các dịch vụ khám chữa bệnh kỹ thuật cao để tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với tiến bộ của y học. Học hỏi mô hình quản lý, khám chữa bệnh từ các bệnh viện lớn trong cả nước, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa đưa vào ứng dụng quản lý thông tin bằng bệnh án điện tử. Theo đó, mỗi bệnh nhân sẽ được cấp một thẻ chăm sóc sức khỏe mã hóa, lưu trữ đầy đủ thông tin, hồ sơ bệnh án liên quan nhằm phục vụ tốt nhất cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe. Với phương châm “sức khỏe của bạn, hạnh phúc của chúng tôi”, bệnh viện chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại với đội ngũ nhân lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm. Đây chính là một trong những ưu thế giúp bệnh viện từng bước khẳng định uy tín, tạo dựng lòng tin đối với người dân.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa - Nguyễn Thanh Phước (bên trái) giới thiệu với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hệ thống trang thiết bị của đơn vị. Ảnh: NG.ĐOAN
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa - Nguyễn Thanh Phước (bên trái) giới thiệu với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hệ thống trang thiết bị của đơn vị. Ảnh: NG.ĐOAN

Kỳ vọng và niềm tin

Mới đây, nhân chuyến công tác tại Quảng Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm tập thể y - bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Hoan nghênh và đánh giá cao việc bác sĩ Nguyễn Thanh Phước cùng các cổ đông đã góp vốn đầu tư xây dựng bệnh viện, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đây là hành động đóng góp thiết thực vào công tác xã hội hóa y tế, tham gia đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu được khám chữa bệnh, được chăm sóc sức khỏe của nhân dân địa phương. Nhà nước quan tâm khuyến khích và hỗ trợ tích cực các tổ chức, cá nhân có tâm huyết tham gia sự nghiệp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân theo mô hình bệnh viện tư nhân như Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa”. Phó Thủ tướng tin tưởng, với đội ngũ y - bác sĩ giỏi, chuyên khoa sâu, nhiều tâm huyết, cùng sự đầu tư đồng bộ trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa sẽ xây dựng thành công thương hiệu bệnh viện tư nhân có uy tín, là địa chỉ tin cậy của nhân dân trong và ngoài địa phương.

Chuẩn bị cho lễ khánh thành và đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa đã hoàn chỉnh lắp ráp toàn bộ máy móc, trang thiết bị và đã được đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, thẩm định. Nhiều người dân trong vùng bày tỏ vui mừng vì không còn phải lặn lội vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam hoặc ra tận TP.Đà Nẵng để sử dụng một số dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị. Ông Hoàng Thanh Đường (thôn Bình Tịnh, Bình Minh, Thăng Bình) chia sẻ: “Bệnh viện tư nhân này được xây dựng, người dân chúng tôi rất mừng, đỡ phải chạy ngược chạy xuôi mỗi lần đau ốm”. Với dân số đông, tập trung nhiều đối tượng chính sách, sự ra đời của một bệnh viện đa khoa có ý nghĩa quan trọng trong khu vực, giảm bớt gánh nặng quá tải cho bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh. Công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là đối tượng chính sách được kỳ vọng sẽ khởi sắc và có những bước phát triển trong tương lai. Ông Nguyễn Thanh Phước cho biết thêm: “Trong định hướng phát triển của bệnh viện, sau khi đi vào hoạt động chúng tôi sẽ liên kết, hợp tác với các bệnh viện lớn, các trường đào tạo về y, dược và các tổ chức y tế… Thông qua các hội thảo chuyên ngành, bệnh viện sẽ nâng cao năng lực, kinh nghiệm, ứng dụng các phương pháp chữa trị tiên tiến vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tương lai, chúng tôi hướng tới việc mở rộng, hoàn thiện quy mô của bệnh viện, xây dựng thương hiệu và củng cố niềm tin trong nhân dân”.

Trong bối cảnh nguồn đầu tư về ngân sách và nhân lực cho y tế đang còn là thách thức chung của cả nước, đối với Thăng Bình nói riêng và địa bàn Quảng Nam nói chung, sự ra đời của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa còn có ý nghĩa lớn trong việc phát huy vai trò xã hội hóa công tác y tế. Xác định thế mạnh là chuyên khoa nội - nhi, đồng thời từng bước phát triển các khoa, phòng đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng lớn của người dân, một chiến lược hoàn thiện đã và đang được thực hiện bằng sự đầu tư bài bản, đồng bộ, cùng với tâm huyết của đội ngũ cán bộ, y - bác sĩ bệnh viện. Đó cũng chính là kỳ vọng, là niềm tin và lòng mong mỏi của người dân trong khu vực.

PHƯƠNG GIANG - ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa: Đồng hành vì sức khỏe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO