Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiến nghị xây dựng khu điều trị 7 tầng

NGUYỄN DƯƠNG 18/11/2016 08:17

Ngày 17.11, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu của bệnh viện từ đầu năm đến nay. Đồng thời lắng nghe ý kiến của đơn vị về các chính sách giai đoạn 2017-2020: công tác thu hút bác sĩ về công tác tại các cơ sở y tế công lập; hỗ trợ đào tạo chuyên sâu viên chức sự nghiệp y tế công lập; việc triển khai BHYT toàn dân… Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh đến dự.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện nay bệnh viện có 703 công chức, viên chức, trong đó có 134 bác sĩ. Từ khi có chính sách thu hút bác sĩ của tỉnh, bệnh viện đã thu hút được 41 bác sĩ mới ra trường, hầu hết đang được gửi đi đào tạo bác sĩ nội trú, thạc sĩ, chuyện khoa I… Ngoài ra, còn thu hút được 5 bác sĩ tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh về công tác; có 7 trường hợp bỏ việc trong năm 2016.
Theo kiến nghị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị hiện nay đã xuống cấp và vẫn còn thiếu. Bệnh viện được xây dựng từ năm 1997 với thiết kế 500 giường nhưng hiện nay đã thu dung, điều trị lên đến hơn 1.000 bệnh nhân nên rất khó đảm bảo phục vụ nhu cầu của người bệnh theo quy định. Chính vì vậy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề nghị HĐND và UBND tỉnh hỗ trợ, đầu tư xây dựng khu điều trị 7 tầng, trang bị máy xạ trị gia tốc tuyến tính để điều trị ung thư…

Qua những kiến nghị, đề xuất của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đại diện các ngành, cơ quan chức năng đã có những giải đáp cụ thể. Riêng đối với vấn đề  xây dựng khu điều trị 7 tầng và mua máy xạ trị điều trị ung thư đoàn công tác sẽ ghi nhận và trình HĐND trong kỳ họp sắp tới.

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiến nghị xây dựng khu điều trị 7 tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO