Bệnh viện Đa khoa tỉnh thu không đủ chi

NGUYỄN DƯƠNG 15/09/2017 09:50

Ngày 14.9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để nghe báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2017 và một số đề xuất, kiến nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì buổi làm việc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng 2, với kế hoạch giường bệnh 650 giường. Hiện tại, bệnh viện có tất cả 35 khoa phòng, gồm 20 khoa lâm sàng, 8 khoa cận lâm sàng và 7 phòng chức năng. Khi thực hiện thay đổi về chính sách khám chữa bệnh BHYT đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện kế hoạch được giao của bệnh viện. Cụ thể, việc cơ cấu giá thu theo Thông tư 37 của Bộ Y tế chưa tính đầy đủ các yếu tố về khấu hao, chi phí tăng lương cơ sở, tiền lương và các khoản đóng góp của nhân viên khối hành chính và khối không trực tiếp phục vụ bệnh nhân; nguồn thu của bệnh viện không đủ trang trải chi phí hoạt động của đơn vị, kể cả nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ. Bệnh viện cũng không có nguồn kinh phí để mua sắm trang thiết bị phục vụ nhu cầu của bệnh nhân, máy móc ngày càng xuống cấp và hư hỏng nhiều. Qua đó, bệnh viện kiến nghị cần được bổ sung kinh phí thường xuyên cho đơn vị để bù đắp chi phí tiền lương, phụ cấp của khối hành chính, khối không trực tiếp; cần có chính sách, chế độ để thu hút, giữ chân bác sĩ có tay nghề cao, đồng thời tiếp nhận các bác sĩ mới ra trường để đào tạo nhằm ổn định và phát triển bệnh viện...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho rằng, những khó khăn mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang gặp phải là vấn đề cần được chia sẻ giữa các bên với nhau. Nhất là những vướng mắc về thanh quyết toán BHYT, về những hạng mục thuốc, kỹ thuật chưa khớp trong việc thẩm định BHYT. Sở Y tế cần có những góp ý, tư vấn theo đúng quy định đối với Bộ Y tế để có thể điều chỉnh được hay không những kiến nghị của bệnh viện.

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa tỉnh thu không đủ chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO