Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam triển khai chương trình phẫu thuật tim hở

XUÂN HIỀN 15/12/2023 13:54

(QNO) - Ngày 15/12, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) triển khai chương trình phẫu thuật tim hở. Đây là đơn vị y tế đầu tiên trong khu vực  Quảng Nam, Quảng Ngãi và vùng Tây Nguyên triển khai kỹ thuật này. 

Lễ ký kết giữa
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: X.H

Tham dự chương trình có các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Tim Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đến dự và phát biểu.

Được biết, để triển khai chương trình, trước đó, vào ngày 19/7/2023, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã thành lập Khoa Ngoại tim mạch - lồng ngực để phát triển lĩnh vực tim mạch tại đơn vị. Bệnh viện cũng đã thực hiện nhiều kỹ thuật thường quy và kỹ thuật cao như: tim bẩm sinh trẻ em và người lớn; van tim mắc phải; mạch vành và mạch máu lớn như động mạch chủ ngực, động mạch chủ bụng, động mạch vùng chậu…

Bệnh viện đã trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng mổ đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ chuyên gia, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành về lĩnh vực khám, phẫu thuật các bệnh lý tim mắc phải và bệnh lý tim bẩm sinh.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo về tim mạch, cấp cứu tim mạch, chẩn đoán và điều trị bệnh tim bẩm sinh… và mời các chuyên gia đầu ngành về tim từ trong và ngoài nước đến trao đổi, giảng dạy và được chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim hở từ Bệnh viện Tim Hà Nội.

Ông Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc
Ông Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho rằng, phẫu thuật tim hở là bước tiến lớn giúp gia đình và người bệnh giảm bớt chi phí điều trị, không phải chuyển đi xa. Ảnh: X.H

Phẫu thuật tim hở được xem là kỹ thuật đỉnh cao của ngoại khoa với kỹ năng vi phẫu ở trình độ cao, yêu cầu chuyên môn khắt khe, nghiêm ngặt. Ông Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, việc triển khai phẫu thuật tim hở cho người bệnh ngay tại tỉnh Quảng Nam là bước tiến lớn cũng là dấu mốc quan trọng khẳng định sự nỗ lực, phát triển của đơn vị, giúp gia đình và người bệnh giảm bớt chi phí điều trị, không phải chuyển đi xa. Đây cũng được xem là bước chuyển mình mạnh mẽ về chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi và vùng Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi triển khai chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn ghi nhận những nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam từ khi thành lập đến nay, cùng sự cố gắng của đội ngũ y bác sĩ; kỳ vọng đơn vị sẽ đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng 1 vào năm 2025 và là địa chỉ tin cậy của người dân khu vực.

Ông Trần Anh Tuấn cũng đề nghị bệnh viện bám sát các yêu cầu về chức năng, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về con người, vật tư, phương tiện để thích ứng chủ động với sự phát triển, khẳng định được thương hiệu của bệnh viện trong tương lai...

Phẫu thuật
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã thực hiện được rất nhiều kỹ thuật thường quy và kỹ thuật cao trong phẫu thuật tim mạch. Ảnh: B.H

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện 2 ca phẫu thuật tim hở đầu tiên tại viện cho một bệnh nhân (58 tuổi) bị hẹp van động mạch chủ và một bệnh nhân (62 tuổi) mắc bệnh lý cả hai lá và van động mạch chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam triển khai chương trình phẫu thuật tim hở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO