Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Nỗ lực mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao

KHÔI MINH 23/06/2023 11:58

(PR) - Đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) đang là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín với người dân Quảng Nam và khu vực lân cận. 

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức thường xuyên có những chương trình giao lưu, hợp tác chuyên môn với các BV trong và ngoài nước.
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức thường xuyên có những chương trình giao lưu, hợp tác chuyên môn với các BV trong và ngoài nước.

Xác định thế mạnh cũng như nhu cầu của người dân về một bệnh viện có đầy đủ những chức năng tầm soát, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Đức đã không ngừng chuyển mình và thay áo mới.

Việc thành lập và vận hành các trung tâm kỹ thuật cao đã cho thấy nỗ lực của bệnh viện trong đầu tư con người, thiết bị và chuyên môn. Hiện tại, BVĐK Vĩnh Đức có 3 trung tâm lớn bao gồm Trung tâm chấn thương chỉnh hình, Trung tâm chẩn đoán hình ảnh và Trung tâm cấp cứu tim mạch và đột quỵ.

Đây là những trung tâm được thành lập ngay tại bệnh viện để giúp người dân phát hiện sớm và đúng bệnh lý, được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao. người dân không còn phải di chuyển xa xôi và giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối. 

BVĐK Vĩnh Đức được đánh giá là cơ sở y tế tư nhân có hệ thống trang thiết bị khá hiện đại. Bệnh viện đang có máy siêu âm chuyên tim cao cấp Acuson SC2000 cho hình ảnh rõ nét về quả tim đang hoạt động với cấu trúc rõ ràng. Đây là dòng máy cao cấp về siêu âm tim, là phương pháp số 1 đánh giá bệnh lý của tim và mạch máu lớn. 

Hệ thống máy chụp CT 512 lát cắt hiện đại hàng đầu thế giới, Revolution CT, phổ năng lượng, chuyên sâu tim mạch lần đầu có mặt tại Việt Nam (thứ 2 khu vực Đông Nam Á chỉ sau Singapore) hiện đang được BVĐK Vĩnh Đức sở hữu.

Công nghệ One beat Auto-gating giúp xác định thời điểm chụp lý tưởng cùng với độ bao phủ 160mm cho phép bao phủ toàn bộ tim giúp chụp được động mạch vành trong một nhịp đập ở bất kỳ nhịp tim nào. 

Thiết bị công nghệ cao giúp bệnh nhân tầm soát những bệnh lý nguy hiểm mà không cần phải đi xa.
Thiết bị công nghệ cao giúp bệnh nhân tầm soát những bệnh lý nguy hiểm mà không cần phải đi xa.

Hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 1,5 Tesla cho kết quả siêu chuẩn xác, phát hiện những bệnh lý tim mạch nguy hiểm, khó tìm. Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla cho hình ảnh chi tiết hơn, rõ nét hơn, thời gian chụp nhanh hơn.

Sự ra đời của loại máy này được xem là bước tiến mang tính đột phá trong khâu chẩn đoán bằng hình ảnh. Máy sử dụng nam châm siêu dẫn có từ lực cao 1.5 Tesla nên có khả năng thực hiện hầu như không giới hạn các kỹ thuật của công nghệ hình ảnh tiên tiến, đem lại kết quả thăm khám cơ thể một cách toàn diện gồm: hệ thần kinh, bệnh lý vùng bụng, chấn thương, tim mạch, cơ xương khớp, ung bướu... 

Để hỗ trợ tốt nhất cho chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức còn đầu tư và đưa vào hoạt động hệ thống chụp mạch Philips Azurion 3 M15. Đây là hệ thống kỹ thuật chụp và can thiệp mạch máu số hóa xóa nền được đánh giá hiện đại bậc nhất hiện nay.

Trước đây khi chưa có các phương tiện chụp và can thiệp trong lòng mạch máu dưới DSA thì phần lớn những bệnh lý mạch máu và tim mạch chỉ điều trị nội khoa thông thường hoặc phẫu thuật (xâm lấn nhiều đến cơ thể người bệnh hoặc xuất hiện nhiều biến chứng), một số bệnh lý thì không điều trị được.

Ngày nay, với sự xuất hiện của các phương tiện chẩn đoán và can thiệp mạch máu hiện đại, cho phép chúng ta có thể chẩn đoán được các bệnh lý mạch máu một cách dễ dàng, đồng thời can thiệp điều trị các bệnh lý mạch máu và tim mạch mà ngày trước ngỡ như là không làm được gì.

Với hệ thống chụp mạch Philips Azurion 3 M15 (DSA) bệnh viện Vĩnh Đức đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật can thiệp liên quan đến cấp cứu tim mạch và đột quỵ. 

Người bệnh được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệp.
Người bệnh được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệp.

BVĐK Vĩnh Đức được Bộ Y tế phê duyệt cho phép thực hiện hầu hết các kỹ thuật của bệnh viện hạng hai (tuyến tỉnh) và một số dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện hạng I. Bệnh viện có diện tích mặt bằng 40.000m2, diện tích sử dụng 22.000m2. Quy mô bệnh viện này có thể đạt công suất 400 giường với đầy đủ các chuyên khoa của một viện đa khoa, đáp ứng phục vụ 1.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Đội ngũ nhân lực của Bệnh viện gần 500 nhân viên, trong đó có 120 bác sĩ và 50% các bác sĩ là cán bộ trên đại học.. 

Ông Trần Công Ân, Giám đốc BVĐK Vĩnh Đức chia sẻ: “Cùng với việc nâng cao trang thiết bị khám chữa bệnh, công tác đầu tư nhân lực được xem là một trong những nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện.

Theo đó, Bệnh viện luôn chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, bằng việc mời các bác sĩ có kinh nghiệm từ TP.Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng… bằng cách hợp tác, liên kết trong triển khai ứng dụng các kỹ thuật cao.

Bệnh viện cũng tập trung đào tạo nguồn nhân lực nội tại, đó là những bác sĩ mới ra trường được bệnh viện hỗ trợ để theo học cao hơn và trở về làm việc tại Bệnh viện, chiếm tỷ lệ khoảng 30% số lượng mà bác sĩ làm việc tại đây. Chính vì vậy, mà Bệnh viện luôn có nguồn nhân lực ổn định”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Nỗ lực mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO