Bệnh viện ĐKTƯ Quảng Nam siết chặt quy trình phòng chống dịch khi phát hiện 3 nhân viên y tế dương tính Covid-19

XUÂN HIỀN 30/07/2021 16:42

(QNO) - Chiều nay 30.7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thông tin, 3 nhân viên y tế của bệnh viện dương tính với Covid-19 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ.

BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng của Quảng Nam. Ảnh; Đ.Đ
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng. Ảnh: Đ.Đ

Ba trường hợp này gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly. Đây là lực lượng chăm sóc trực tiếp cho các bệnh nhân Covid-19 điều trị tại bệnh viện. Trong mẫu gộp 10 người thì 3 người có kết quả xét nghiệm dương tính.

“Hôm nay bệnh viện truy vết được 20 F1 và sẽ tiến hành cách ly tập trung. Chúng tôi đang làm xét nghiệm RT-PCR toàn viện, khoảng 17 giờ chiều nay có kết quả. Khu cách ly đã khử khuẩn, thanh trùng và cho ê kíp mới vào thay toàn bộ, đồng thời siết chặt quy trình điều trị, quy trình phòng chống dịch Covid-19” - ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết.

đang làm xét nghiệm RT-PCR toàn viện
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đang làm xét nghiệm RT-PCR toàn viện. Ảnh: X.H

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, sở sẽ có phương án cụ thể để tập huấn cho nhân viên y tế đảm bảo tự bảo vệ mình, tránh các trường hợp tương tự xảy ra. Đồng thời sẽ làm việc với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam về các biện pháp bảo đảm an toàn bệnh viện, tránh lây nhiễm trong nhân viên y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện ĐKTƯ Quảng Nam siết chặt quy trình phòng chống dịch khi phát hiện 3 nhân viên y tế dương tính Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO