Bệnh viện Thái Bình Dương phẫu thuật từ thiện "Vì nụ cười trẻ thơ Quảng Nam" lần thứ 6

Tin, ảnh: N.Q.VIỆT 26/03/2014 17:33

(QNO) - Sau 5 năm liên tục thực hiện, chương trình phẫu thuật từ thiện “Vì nụ cười trẻ thơ Quảng Nam”  do bệnh viện Thái Bình Dương phối hợp Hiệp hội Bác sỹ phẫu thuật chỉnh hình vùng mặt Hoa Kỳ đã giúp chỉnh hình cho gần 200 trẻ em nghèo có dị, khuyết tật và thương tật vùng hàm mặt, trả lại khuôn mặt tươi sáng và niềm vui cho các cháu cùng với gia đình.

Năm nay Chương trình phẫu thuật từ thiện “Vì nụ cười trẻ thơ Quảng Nam” lần VI tiếp tục triển khai từ ngày 23 tháng Ba đến hết ngày 28 tháng Ba năm 2014. Trước đó để chuẩn bị cho chương trình phẫu thuật, Bệnh viện đã hợp tác với các Trung tâm Y tế huyện thị Quảng Nam, một số tổ chức từ thiện phi chính phủ tại Hội An nhằm thu thập thông tin về các cháu có dị khuyết tật và mời gia đình các cháu đưa con em đến tham gia.

Với 56 trường hợp đăng ký khám, đoàn đã khám sàng lọc và chọn được 39 trẻ em có các dị, khuyết tật và thương tật vùng hàm mặt (sứt môi, hở hàm, sụp mi, mảng sắc tố, u bướu, sẹo xấu vùng mặt …) để đưa vào chương trình phẫu thuật. Đa số các em thuộc những gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, từ các huyện miền núi và trung du tỉnh Quảng Nam như Bắc Trà My, Phước Sơn, Hiệp Đức, Núi Thành, Phú Ninh, Đại Lộc, Quế Sơn, một số từ Thăng Bình, Duy xuyên, Điện bàn… Riêng Hội An cũng có 9 cháu được chọn phẫu thuật.

Tin, ảnh: N.Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Thái Bình Dương phẫu thuật từ thiện "Vì nụ cười trẻ thơ Quảng Nam" lần thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO