Bệnh viện Vĩnh Đức đang điều trị 3 trường hợp nghi ngộ độc do ăn pate Minh Chay

BỬU THUYÊN - HUYỀN CHI 04/09/2020 07:31

(QNO) - Ngày 3.9, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Điện Bàn) cho hay đang tiếp nhận, điều trị 3 trường hợp ngộ độc thực phẩm nghi nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum từ thực phẩm pate Minh Chay.

.
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đang điều trị 3 trường hợp nghi ngộ độc do ăn pate Minh Chay. Ảnh: THUYÊN CHI

Các bệnh nhân gồm L.T.V.K. (SN 1990, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc), V.T.H. (SN 1955, phường Điện Dương, Điện Bàn) và N.T.N. (SN 2005, phường Thanh Hà, TP.Hội An).

Hai bệnh nhân K. và H. nhập viện cùng lúc 13 giờ 45 ngày 1.9, còn bệnh nhân N. nhập viện lúc 20 giờ ngày 2.9, cả 3 đều trong tình trạng mệt, khó thở, nhìn mờ, đau họng, khó nuốt, yếu cơ.

Bệnh nhân K. cho biết chị được tặng một hộp pate Minh Chay. Chiều 27.8 chị sử dụng pate Minh Chay cho vào bánh mỳ để 4 người cùng ăn (gồm 3 bệnh nhân này và một người khác tên N.T.H.R.); đồng thời sang hũ pate cho vài người khác đem về nhà sử dụng. Đến trưa 1.9 chị và bà H. đều có cảm giác khó chịu nên được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Vĩnh Đức.

Bệnh nhân N. cũng có triệu chứng tương tự và nhập viện sau 1 ngày. Riêng chị R. hiện chưa có triệu chứng ngộ độc.

Các bác sĩ Bệnh viện Vĩnh Đức tích cực điều trị nên sức khỏe 3 bệnh nhân đã tạm ổn. Các triệu chứng như nhìn mờ, nhìn đôi, khó nuốt, yếu cơ có phần giảm bớt.

Chiều 3.9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam do bà Lê Thị Hồng Cẩm - Phó Chi cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến làm việc, lấy mẫu xét nghiệm và sẽ có kết quả trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Vĩnh Đức đang điều trị 3 trường hợp nghi ngộ độc do ăn pate Minh Chay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO