Bèo lục bình tràn ngập sông Trường Giang

VĂN PHIN 10/05/2013 09:38

Nhiều tháng nay, dòng sông Trường Giang đoạn qua một số xã thuộc TP.Tam Kỳ và huyện Núi Thành tràn ngập bèo lục bình, gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng đến nghề đánh bắt thủy sản của người dân.

Hàng ngày, khi nước triều lên hoặc xuống, đoạn sông Trường Giang chảy qua địa phận thôn Phú Tân (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) và thôn Tân Phú (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) đều ngập đầy bèo lục bình trôi và một số tấp vào bờ. Ngày nào cũng vậy, hàng ngàn mảng bèo lục bình ken dày trôi theo dòng nước sông Trường Giang trải dài hơn 8km (từ đập Kỳ Hương, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ - nơi sinh sống của giống bèo lục bình) xuống đến tận ngã ba sông thuộc xã Tam Tiến (huyện Núi Thành) làm tắc nghẽn lòng sông. Gió nồm thổi mạnh, nhiều mảng bèo lại trôi dạt lên sông Tam Kỳ; có đoạn  bèo tấp vào bờ chật kín, gây hôi thối. Các hộ dân sống ven sông mạnh ai nấy đẩy bèo ra lại dòng nước chứ chưa có biện pháp thu gom triệt để.

Bèo lục bình tràn ngập sông Trường Giang. Ảnh: V.P
Bèo lục bình tràn ngập sông Trường Giang. Ảnh: V.P

Những mảng lục bình trên sông không những làm ô nhiễm môi trường nước mà còn làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân ven sông Trường Giang, sông Tam Kỳ và gây cản trở giao thông đường thủy. Ông Hồ Văn Cường, người dân thôn Phú Tân than thở: “Bèo lục bình trôi kín dòng sông, thả tấm lưới xuống cũng không được, làm con cá con tôm khó quá! Chúng tôi mong Nhà nước có biện pháp thu gom để người dân sông nước chúng tôi dễ bề sinh sống...”. Ông Hồ Đình Đồng - Trưởng thôn Phú Tân nói: “Bèo lục bình trôi thường xuyên hàng ngày kín dòng sông gây khó khăn cho đời sống người dân, nhất là cản trở giao thông đường thủy. Chúng tôi mong ngành tài nguyên môi trường có biện pháp thu gom trả lại môi trường xanh sạch cho dòng sông Trường Giang...”.

VĂN PHIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bèo lục bình tràn ngập sông Trường Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO