Bí kíp làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu không bị rỗ

P.V 23/09/2022 10:16

(PR) - Bánh flan là món tráng miệng thơm ngon rất được yêu thích với vị ngọt vừa phải, thơm bùi. Tuy cách làm khá dễ nhưng chúng ta thường bắt gặp tình trạng bánh tanh mùi trứng hoặc bị rỗ làm mất thẩm mỹ. Vậy trong bài viết hôm nay Sanphamtop1.vn sẽ bật mí cho các bạn cách làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu không bị rỗ và không tanh đảm bảo sẽ thành công!

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Lượng nguyên liệu dưới đây dành cho khẩu phần ăn của 4 người. Các bạn có thể tùy chỉnh theo số lượng người và khẩu vị của gia đình bạn.

Nguyên liệu

- Trứng gà: 12 quả. Nên chọn trứng gà ta, khi ra thành phẩm bánh flan sẽ thơm hơn.

- Sữa tươi có đường: 800ml (hoặc không đường tùy ý).

- Sữa đặc: 250ml.

- Đường: 120 gram.

- Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê.

- Bột vani: 1-2 ống (hoặc thay thế bằng 1 muỗng cà phê vani dạng lỏng).

 

Dụng cụ

- Nồi chiên không dầu.

- Phới lồng.

- Dụng cụ rây lọc.

- Khuôn bánh flan (nên chọn các loại khuôn thủy tinh hoặc nhựa chịu nhiệt tốt để khi đổ caramen nóng hoặc nấu ở nhiệt độ cao không bị biến dạng).

Cách làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Nấu caramen

- Cho đường, nước cốt chanh và một ít nước vào nồi. Hoặc bạn có thể để nước cốt chanh thêm vào công đoạn gần cuối để caramen không bị đắng.

- Bắc lên bếp, khuấy đều theo 1 chiều ở lửa nhỏ cho đường tan

- Khi đường đã tan hết, tiếp tục để lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp có màu cánh gián thì tắt bếp và đổ ra khuôn

 

Không nên khuấy quá nhiều sẽ làm caramen bị đắng. Đặc biệt caramel rất dễ đông cứng nên bạn cần nhanh tay đổ vào khuôn nhé. 

Sau khi đổ caramen ra khuôn, có thể để ở nhiệt độ phòng hoặc để trong ngăn  mát tủ lạnh cho nhanh nguội.

Bước 2: Cho vào tô 6 quả trứng gà và 6 lòng đỏ trứng, sữa tươi, sữa đặc. Dùng phới lồng khuấy đều theo một chiều cho hỗn hợp hòa quyện. Chỉ nên khuấy nhẹ tay để hỗn hợp không bị bông bọt.

Bước 3: Lọc hỗn hợp qua rây cho mịn và làm vỡ bọt khí. Sau đó đổ vào khuôn đã có sẵn caramen lúc này đã cứng lại. Dùng tăm chọc vỡ các bọt khí để bánh không bị rỗ sau khi nướng.

 

Bước 4: Làm nóng nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong 10 phút sau đó xếp khuôn bánh vào nồi. Nướng trong 35 phút ở 110 độ C. 

Thử độ chín của bánh bằng cách dùng tăm đâm vào bánh. Nếu tăm còn dính tức là bánh chưa chín.

 

Bánh flan sau khi nướng sẽ thơm bùi, láng mịn, có vị béo của trứng và sữa. Mặt bánh láng mịn, không bị rỗ bởi các bọt khí và đặc biệt không có mùi tanh của trứng gà.

Bí kíp làm bánh flan thành công

Tuy khá dễ thực hiện nhưng để có được mẻ bánh thành công, không có mùi tanh trứng, mặt bánh láng mịn, thơm ngon thì không phải ai cũng làm được. 

- Chọn nồi chiên không dầu phù hợp và chất lượng. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cũng như thương hiệu nồi chiên. Chúng tôi khuyên các bạn nên chọn các thương hiệu nổi tiếng như nồi chiên không dầu Lotte, Sharp, Philips,...

- Đánh hỗn hợp trứng thật nhẹ tay tránh tạo bọt khí

- Khuấy hỗn hợp 1 chiều và rây qua lại 4-5 lần để bánh được mịn

 

- Hấp bánh ở nhiệt độ trung bình cho bánh chín dần dần không bị sôi phồng lên

- Phủ một cái khăn lên khuôn bánh sẽ giúp hút hết hơi nước tránh làm bánh bị rỗ. Nếu hấp bằng xửng hấp thì nên mở nắp nồi 1-2 lần trong quá trình hấp để hơi nước không giọt xuống bánh là rỗ mặt bánh.

Bánh flan sau khi làm có thể bảo quản ở ngăn lạnh trong 1 tuần đến 10 ngày. Nhưng ăn càng sớm thì bánh sẽ càng thơm ngon hơn nhé!

Món bánh flan có thể được ăn kèm với nhiều món ăn vặt hay đồ uống khác như chè, trà sữa,... Hoặc ăn chung với đá bào cũng rất phù hợp cho những ngày hè. Bánh khi ăn gần như có thể tan ngay trong miệng, tạo cảm giác dễ chịu.

Với công thức đơn giản trên đây, chúc các bạn có thể thành công làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu. Hãy chia sẻ thành phẩm trong phần bình luận ở dưới đây nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí kíp làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu không bị rỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO