Bí quyết cải thiện rối loạn tiền đình ở người cao tuổi bạn đã biết?

P.V 19/07/2023 13:15

(PR) - Nghiên cứu mới đây trên 1.000 đối tượng cho thấy, tỷ lệ mắc rối loạn tiền đình ở người trưởng thành là 7,4%, tỷ lệ mắc ở người cao tuổi cao gấp 3 lần. Vậy đâu là bí quyết cải thiện rối loạn tiền đình ở người cao tuổi?

1. Biểu hiện của rối loạn tiền đình ở người cao tuổi

Tiền đình là vùng nằm sau ốc tai, là một hệ thống có vai trò quan trọng trong duy trì tư thế, dáng bộ, điều hoà, phối hợp cử động mắt, đầu, phản xạ các cơ và vận động thân mình nói chung.

Rối loạn tiền đình (Vestibular Disorders) là những rối loạn có liên quan đến thăng bằng, xuất phát từ dây thần kinh số 8 và các đường nối kết của nó. Nếu bộ phận này bị tổn thương sẽ khiến thông tin dẫn truyền bị sai lệch và cơ thể bị mất thăng bằng, hoa mắt, chóng mặt, ù tai…

Chóng mặt, mất thăng bằng, rung giật nhãn cầu là những triệu chứng thường gặp nhất của hội chứng rối loạn tiền đình. Các triệu chứng đi kèm khác có thể là buồn nôn, nôn, vã mồ hôi, da xanh tái, đau đầu, tê bì chân tay, hay quên, khó tập trung, nhịp tim nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực…

Chóng mặt, mất thăng bằng, rung giật nhãn cầu là những triệu chứng thường gặp nhất của hội chứng rối loạn tiền đình.
Chóng mặt, mất thăng bằng, rung giật nhãn cầu là những triệu chứng thường gặp nhất của hội chứng rối loạn tiền đình.

2. Nguyên nhân dẫn tới rối loạn tiền đình ở người cao tuổi

Rối loạn tiền đình ở người cao tuổi cũng như các đối tượng khác, được chia ra làm 2 loại đó là rối loạn tiền đình trung ương và rối loạn tiền đình ngoại biên.

Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình ở người cao tuổi xuất phát từ việc mắc một số bệnh mãn tính như tăng huyết áp, huyết áp thấp hoặc xơ vữa động mạch. Các bệnh lý này khiến máu lưu thông lên não kém dẫn đến rối loạn tiền đình.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân gây bệnh rối loạn tiền đình ở người cao tuổi như sau:

- Cơ quan cơ thể suy thoái do tuổi tác, các chức năng giảm dần.

- Do quá căng thẳng stress, gặp nhiều áp lực trong cuộc sống.

- Nghiện rượu, bia.

- Bị viêm thần kinh sọ não bởi vi rút.

- Bị thoái hóa một trong các cơ quan của hệ tiền đình.

- Bị viêm tai giữa, chấn thương mê lộ hoặc do nghẽn tắc động mạch

- Bị thoái hóa cột sống cổ ảnh hưởng đến động mạch thân nền khiến máu đi lên não bị hạn chế hoặc rất ít.

- Tăng mỡ máu, xơ vữa động mạch, đặc biệt là động mạch thân nền, động mạch não khiến lượng máu đi lên não thiếu.

- Ngồi một chỗ liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm.

- Môi trường sống quá nhiều tiếng ồn, thời tiết thay đổi thất thường…

Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình ở người cao tuổi xuất phát từ việc mắc một số bệnh mãn tính như tăng huyết áp, huyết áp thấp hoặc xơ vữa động mạch.
Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình ở người cao tuổi xuất phát từ việc mắc một số bệnh mãn tính như tăng huyết áp, huyết áp thấp hoặc xơ vữa động mạch.

3. Biến chứng nguy hiểm khi người cao tuổi bị rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, công việc, làm giảm chất lượng cuộc sống mà còn gây biến chứng nguy hiểm.

Biến chứng nghiêm trọng nhất của rối loạn tiền đình là dẫn đến đột quỵ do máu ít được lưu thông lên não, nhất là trường hợp người cao tuổi đi kèm các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch…

Đáng lo ngại hơn đó là tỷ lệ người mắc hội chứng rối loạn tiền đình đến khám sớm mới chỉ đạt khoảng 30%.

Biến chứng nghiêm trọng nhất của rối loạn tiền đình là dẫn đến đột quỵ do máu ít được lưu thông lên não
Biến chứng nghiêm trọng nhất của rối loạn tiền đình là dẫn đến đột quỵ do máu ít được lưu thông lên não

Tìm hiểu thêm về bệnh tiền đình: TẠI ĐÂY

4. Chế độ sinh hoạt cho người rối loạn tiền đình

Bệnh rối loạn tiền đình cần được điều trị đúng, dứt điểm đề phòng bệnh tái phát và gây biến chứng. Người bệnh không nên tự chẩn đoán bệnh và tự mua thuốc để điều trị.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa rối loạn tiền định, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau trong chế độ sinh hoạt hàng ngày:

●       Nên tập luyện thể dục thường xuyên, nhẹ nhàng đối với đốt sống cổ nhằm làm cho khí huyết lưu thông, không thiếu máu đi lên não. Tuy nhiên phải tập đúng động tác.

●       Có chế độ dinh dưỡng hợp lý và tốt cho hệ tim mạch, não như ăn nhiều rau xanh, cá, hạn chế mỡ động vật.

●       Bổ sung đủ nước hàng ngày, khoảng 1,5 – 2 lít nước để cơ thể được cung cấp đủ nước cho các quá trình trao đổi chất và các hoạt động của cơ thể được diễn ra hiệu quả.

●       Thăm khám sức khỏe định kỳ, để phát hiện và can thiệp kịp thời ngay khi thấy xuất hiện dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình, giúp phòng ngừa biến chứng nặng như tai biến mạch não, u não…

Trường hợp người cao tuổi rối loạn tiền đình với các triệu chứng chóng mặt kèm nhức đầu đột ngột, sốt cao, mờ mắt, không nhìn rõ sự vật hoặc mất thị lực, giảm thính giác thì nên đi bệnh viện khám ngay để được điều trị kịp thời.

5. Hoạt huyết Bổ máu Đại Bắc - Ngăn ngừa và giảm nhanh triệu chứng của rối loạn tiền đình

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng bởi Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương, cho kết quả cải thiện tốt trên 95% bệnh nhân sử dụng. Từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ giảm các triệu chứng ở người rối loạn tiền đình như: mất ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, tê bì, nhức mỏi chân tay….

Dùng Hoạt Huyết Bổ Máu Đại Bắc giúp giảm các triệu chứng, ngăn ngừa rối loạn tiền đình tái phát.
Dùng Hoạt Huyết Bổ Máu Đại Bắc giúp giảm các triệu chứng, ngăn ngừa rối loạn tiền đình tái phát.

Trong thành phần của Hoạt huyết Bổ máu Đại Bắc chứa 8 loại thảo dược quý: Cao Bacopa, cao bạch quả, đương quy, sinh địa, ngưu tất, ích mẫu, xuyên khung, đan sâm không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn mà còn giúp bổ máu hiệu quả.

Hoạt huyết Bổ máu Đại Bắc không chứa đường, rất phù hợp cho những người kiêng đường, tiểu đường, huyết áp cao, người trung và cao tuổi.

 

TPBVSK Hoạt Huyết Bổ Máu Đại Bắc hiện đang diễn ra chương trình ưu đãi MUA 8 TẶNG 1 thông qua hình thức tích điểm. Thông tin chi tiết về sản phẩm bạn vui lòng liên hệ:

-         Website: https://hoathuyetbomau.vn/
-         Fanpage: https://www.facebook.com/hoathuyetbomau.vn
-         Hotline miễn phí cước : 1800 1225 (giờ hành chính)

Sản phẩm có mặt tại hệ thống các quầy thuốc, nhà thuốc trên toàn quốc!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí quyết cải thiện rối loạn tiền đình ở người cao tuổi bạn đã biết?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO