Bí thư chi bộ gương mẫu

GIANG BIÊN 24/12/2014 08:18

Đã 64 tuổi đời, 47 tuổi đảng, bà Lê Thị Phương (thôn Liễu Thạnh, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) vẫn “lẻ bóng một mình”. Cả tuổi thanh xuân bà Phương cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đến khi tuổi đã xế chiều, người phụ nữ này vẫn tiếp tục đóng góp cho địa phương bằng những việc làm rất thiết thực.

Đầu năm 1966, khi ấy bà Phương mới 16 tuổi, không khí sôi sục chiến đấu của cả dân tộc đã khiến bà không thể ngồi yên. Không đủ tuổi, nhưng bà vẫn xung phong khoác áo lính để được ra chiến trường. Đơn vị mà bà công tác thuộc Đội công tác vũ trang xã Bình Hòa (xã Bình Giang, Thăng Bình bây giờ). Lúc ấy, bà làm đội trưởng đội du kích nữ. Năm 1971, bà được Đảng và Nhà nước cho ra Bắc an dưỡng, học tập văn hóa và chuyên môn. Sau ngày giải phóng, trở về địa phương, bà được tổ chức bố trí công tác tại Phòng Thương nghiệp huyện Thăng Bình, sau đó được đề bạt là Cửa hàng trưởng Cửa hàng thương nghiệp khu vực cánh đông Thăng Bình. Đến năm 1992, bà nghỉ hưu về lại quê nhà.

Với tinh thần năng nổ, nhiệt tình, bà Phương tham gia các đoàn thể, từ hội nông dân, cựu chiến binh, hội phụ nữ và đóng góp tích cực cho phong trào của địa phương. Là nữ cựu chiến binh luôn tận tâm gắn bó với công tác xã hội nên năm 2000 bà được đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Liễu Thạnh. Ở nhiệm vụ mới, với trách nhiệm và lòng quyết tâm, bà Phương đã từng bước củng cố phong trào ở địa phương. Bà dành phần lớn thời gian cho công tác tuyên truyền, vận động, quan tâm theo dõi sâu sát tình hình của địa phương, gần gũi với người dân để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của họ, từ đó vận động cùng tham gia xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh. Tính đến nay, bà đã 13 năm liên tục làm Bí thư Chi bộ thôn Liễu Thạnh và tham gia nhiều tổ chức đoàn thể của xã. Chính sự nhiệt và năng nổ của bà đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, huy động nhân dân tham gia tốt các phong trào, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới. Nhiều người nhận xét bà Phương là “người của công việc”. Thời gian một ngày của bà hầu như dành hết cho công tác xã hội. “Công tác vận động quần chúng ở cơ sở muốn đạt hiệu quả cao phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như Bác Hồ đã căn dặn “lấy dân làm gốc”. Ngoài việc dân chủ, công khai minh bạch trong mỗi hoạt động, lời nói đi đôi với việc làm, tôi thường xuyên sâu sát với bà con để tìm hiểu thực tế cuộc sống của từng gia đình, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, vận dụng linh hoạt mọi chủ trương của cấp trên vào đời sống” – bà Phương chia sẻ.

Ngoài ra, bà Phương cũng là một người “có duyên” với công tác nhân đạo, từ thiện. Năm 2010, bà được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội khuyến học xã Bình Nguyên. Bà đã vận động nhiều tổ chức và cá nhân đóng góp cho hoạt động khuyến học của địa phương; tổ chức nhiều hoạt động từ thiện mang lại niềm vui cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các cháu con cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam. Ông Nguyễn Mai - Bí thư Đảng ủy xã Bình Nguyên nhận xét: “Bà Phương là một đảng viên gương mẫu, dù lớn tuổi nhưng giao nhiệm vụ gì bà cũng luôn hoàn thành xuất sắc. Bà Phương đã đưa phong trào của thôn từng bước phát triển, góp phần cùng với địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đây là một người đáng trân trọng và học hỏi”.

GIANG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư chi bộ gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO