Bí thư đoàn vì cộng đồng

TRẦN QUỐC VƯƠNG 29/06/2018 13:51

Với những cách làm sát thực, phù hợp tình hình thực tế của địa phương, chị Đỗ Út Thư - Bí thư Đoàn xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc đã góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn ngày càng phát triển, nhất là các hoạt động hướng về cộng đồng.

Chị Út Thư được vinh danh nhân dịp 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Ảnh: T.Q.V
Chị Út Thư được vinh danh nhân dịp 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Ảnh: T.Q.V

Phụ trách phong trào đoàn tại địa bàn có đông đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thường xuyên đi làm ăn xa, đội ngũ Ban Chấp hành Đoàn xã luôn liên tục biến động… khiến công tác tập hợp thanh niên của Đoàn xã Đại Lãnh gặp nhiều khó khăn. Trước tình thế đó, Bí thư Đoàn xã - chị Đỗ Út Thư đã luôn nỗ lực, phấn đấu giữ vai trò “đầu tàu” trong mọi nhiệm vụ, phong trào; chủ động đề xuất nhiều giải pháp, đặc biệt như: xây dựng đội ngũ cán bộ, ĐVTN nòng cốt tại các chi đoàn cơ sở; lực lượng này sẽ thường xuyên luân phiên tham gia sinh hoạt chi đoàn hàng tháng. “Với cách làm này, tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã sẽ kịp thời phát hiện cũng như hỗ trợ đối với các chi đoàn yếu, phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau tiến bộ giữa các chi đoàn, đồng thời nâng cao tỷ lệ tập hợp thanh niên tham gia các phong trào của đoàn, hội”- Út Thư chia sẻ.

Với mong muốn cải thiện kinh phí hoạt động, chị Út Thư đã cố gắng liên hệ, gặp gỡ các mạnh thường quân trên địa bàn xã để xin hỗ trợ kinh phí hoạt động; nhất là vận động nguồn kinh phí giúp đỡ thanh niên thoát nghèo. Đến nay, Đoàn xã đã có thêm nguồn quỹ hoạt động hơn 10 triệu đồng/năm để triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Bao gồm: trao sinh kế cho thanh niên hoàn lương, nhận giúp đỡ thường xuyên 2 học sinh nghèo dưới hình thức trang bị sách vở, áo quần và hỗ trợ học phí... Đặc biệt, trong các đợt ra quân tình nguyện, Đoàn xã còn tặng hàng chục suất quà tại huyện Nam Giang, làng Yều xã Đại Hưng, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho hàng chục hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng mỗi năm… Những việc làm ý nghĩa của Đoàn xã luôn được chính quyền địa phương và đoàn cấp trên ghi nhận, khích lệ và đánh giá cao.

Bên cạnh việc duy trì tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, chị Út Thư cùng Ban Chấp hành Đoàn xã còn quan tâm thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ đội nhóm, duy trì hoạt động hiệu quả CLB “Thắp sáng niềm tin”, CLB kỹ năng “Thủ lĩnh thanh niên Đại Lãnh” “Thanh niên với pháp luật”, Đội thanh niên xung kích với 30 thành viên cốt cán thường xuyên tham gia tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ ĐVTN trong mọi lĩnh vực và đặc biệt là sẵn sàng tham gia phòng chống thiên tai khi có điều động… Nhờ những hoạt động nổi bật mà nhiều năm liền, Đoàn xã Đại Lãnh được Tỉnh đoàn, UBND huyện, Huyện đoàn Đại Lộc… khen thưởng.

Chia sẻ về chặng đường dài phấn đấu trong nhiệm kỳ mới (2017 - 2022), chị Út Thư hy vọng, với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, bản thân sẽ luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng tham gia các hoạt động, phong trào do tỉnh, huyện và địa phương phát động, tổ chức. Đồng thời nữ Bí thư Đoàn cũng kỳ vọng tổ chức đoàn các cấp luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của toàn xã hội. Trong đó có việc ban hành các cơ chế, chính sách thiết thực giúp ĐVTN phát triển về mọi mặt, đặc biệt là giải quyết việc làm, hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Anh Mai Thanh Sang - Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc cho biết: “Út Thư là nữ Bí thư Đoàn cơ sở nhiệt tình, luôn tận tâm với công việc, có những giải pháp, cách làm mới để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn. Qua đó tạo được uy tín, tầm ảnh hưởng của tổ chức đoàn tại địa phương và nhiều mô hình, cách làm mới đã được nhân rộng trên địa bàn huyện Đại Lộc”.

TRẦN QUỐC VƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư đoàn vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO