Bí thư Huyện ủy Thăng Bình Phan Công Vỹ: "Đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư"

NGUYỄN QUANG VIỆT 07/04/2017 08:38

Huyện ủy Thăng Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II. Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình cho biết:

Nhìn chung, các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội quý I/2017 của Thăng Bình đã đạt được những kết quả quan trọng. Các chế độ trợ cấp, quà tết cho các gia đình chính sách, xã hội được giải quyết đầy đủ, kịp thời; đời sống nhân dân ổn định, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm được đảm bảo. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định. Công tác cải cách hành chính được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến. Hoạt động của Mặt trận và các tổ chức hội đoàn thể lan tỏa, đi vào chiều sâu.

Sản xuất sợi ở nhà máy sợi Hòa Thọ Thăng Bình (thôn Ngọc Sơn, xã Bình Phục). Ảnh: N.Q.V
Sản xuất sợi ở nhà máy sợi Hòa Thọ Thăng Bình (thôn Ngọc Sơn, xã Bình Phục). Ảnh: N.Q.V

PV: Ông có thể cho biết rõ hơn về lĩnh vực công nghiệp và thương mại - dịch vụ?

Ông Phan Công Vỹ: Thời gian qua, Thăng Bình tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn. Thăng Bình phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh mở các lớp đào tạo nghề, hỗ trợ máy móc, thiết bị sản xuất cho các doanh nghiệp và người dân. Có 3 dự án được lựa chọn đề nghị tỉnh xem xét cấp giấy phép đầu tư trên địa bàn huyện, đó là Liên hiệp Hợp tác xã phát triển và quản lý chợ Việt Nam, Công ty TNHH May Lê Gia, Công ty TNHH MTV Khoáng sản Vững Phát. Ngoài ra, còn có một dự án ký cam kết đầu tư tại Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được là nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu của Công ty TNHH Thiện Việt Quảng. Giá trị công nghiệp - xây dựng trong quý I đạt 650 tỷ đồng (tính theo giá so sánh 2010). Về thương mại - dịch vụ, huyện đã phối hợp với các cơ quan của tỉnh triển khai các dự án phát triển vùng đông cũng như phát huy các tiềm năng để phát triển du lịch. Đặc biệt, vừa qua đã khởi công xây dựng dự án khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Quảng Nam tại 2 xã Bình Dương và Bình Minh với quy mô hơn 180ha, vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng, khánh thành Nhà máy sợi Hòa Thọ Thăng Bình. Huyện đẩy mạnh phát triển các làng nghề, tham gia các hội chợ khuyến mãi để quảng bá sản phẩm, khẳng định thương hiệu. Các sản phẩm nước mắm của làng nghề Cửa Khe (Bình Dương) và rau sạch Mỹ Hưng Bình Triều đã được đưa vào siêu thị. Trong quý I, giá trị thương mại - dịch vụ là 926 tỷ đồng, đạt 25% kế hoạch.

PV:Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Thăng Bình đã được thông qua, lĩnh vực đáng chú ý là xây dựng cơ bản và giải phóng mặt bằng được triển khai thế nào, thưa ông?

Xây dựng Đảng và đẩy mạnh công tác dân vận
Ông Nguyễn Đức Tám - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thăng Bình cho biết, để cải cách hành chính hiệu quả, thực hiện các nhiệm vụ đề ra đạt kết quả cao, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên là khâu quan trọng. Do vậy, Huyện ủy Thăng Bình tập trung chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban dân vận Huyện ủy phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, các địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận các phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện. Huyện đã chú trọng phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc. Huyện ủy Thăng Bình chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn rà soát, củng cố đội ngũ cán bộ khối dân vận, Mặt trận, các đoàn thể đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào tại địa phương.
Trong quý I.2017, Thường trực Huyện ủy đã có các buổi làm việc với một số địa phương, chỉ đạo việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương tiếp tục được chú trọng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian đến. “Huyện ủy Thăng Bình tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2017. Đặc biệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian đến” - ông Nguyễn Đức Tám nói.

Ông Phan Công Vỹ: Huyện đã có các buổi làm việc với các ngành, các địa phương  liên quan để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư ở các dự án đang thực hiện, đặc biệt là các dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, các dự án tại vùng đông của huyện. Đồng thời thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tăng cường quản lý hiện trạng, sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trọng điểm vùng đông theo chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy. Địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình chuyển tiếp như Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Thăng Bình, đường giao thông Bình Trung đi Bình Phú, bảo tồn di tích Phật viện Đồng Dương, xây dựng sân vận động huyện. Thăng Bình cũng coi trọng xây dựng kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2018 - 2020, trong đó, chỉ đạo các ngành, địa phương lập và hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ đầu tư xây dựng đối với các công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

PV: Công tác cải cách hành chính đã được triển khai thế nào trong 3 tháng vừa qua, thưa ông?

Ông Phan Công Vỹ: Cải cách hành chính có vai trò cực kỳ quan trọng để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của huyện. Vì thế, huyện triển khai xây dựng đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp của các cơ quan hành chính giai đoạn 2017 - 2020; tổng hợp hồ sơ thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 108; tập trung kiện toàn bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở đảm bảo hiệu quả công việc. Công tác cải cách hành chính được tăng cường; tổng hợp kết quả thực hiện điều tra xã hội học để đánh giá mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND các xã, thị trấn. Huyện xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2017, kế hoạch tuyên truyền và kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2017 và triển khai chặt chẽ trong thời gian đến.

PV: Còn các nhiệm vụ trọng điểm trong quý II?

Ông Phan Công Vỹ: Trong quý II, Thăng Bình tiếp tục đôn đốc các cơ quan, 22 xã, thị trấn triển khai hiệu quả 3 nhiệm vụ đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển nguồn nhân lực và cải thiện môi trường đầu tư giai đoạn 2016 - 2020. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp có năng lực để đầu tư trên địa bàn huyện, đặc biệt là đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong thu hút đầu tư, nhân rộng các mô hình công nghiệp hiệu quả. Cùng với thực hiện đúng các giải pháp và lộ trình các đề án khuyến công; đào tạo nghề, phát triển các mô hình kinh tế công nghiệp, thương mại dịch vụ, huyện phối hợp với các hiệp hội, các doanh nghiệp tổ chức các chương trình khuyến mãi đưa hàng về các khu dân cư, khu vực nông thôn và tham gia các hội chợ do tỉnh tổ chức. Xác định nhiệm vụ trọng tâm của huyện Thăng Bình trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 là tập trung quản lý đất đai, quản lý hiện trạng, quản lý trật tự xây dựng, phối hợp thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để triển khai các dự án trọng điểm tại vùng đông của huyện theo chủ trương của tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các tổ chức, hộ/gia đình, quản lý chặt chẽ hồ sơ địa chính toàn bộ diện tích đất của các đối tượng đang sử dụng; hoàn thành dự án xây dựng cơ sở dữ liệu vùng đông trong quý II. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch triển khai các dự án phát triển kết cấu hạ tầng đô thị trên địa bàn thị trấn Hà Lam; lập các hồ sơ, từng bước hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã Bình Minh đạt chuẩn đô thị loại V...

PV:Xin cám ơn ông!

 NGUYỄN QUANG VIỆT (thực hiện)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Huyện ủy Thăng Bình Phan Công Vỹ: "Đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO