Bí thư Tỉnh ủy gửi thư chúc mừng ngày truyền thống và kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh

PHAN VIỆT CƯỜNG 01/10/2021 07:53

Thân gửi: Toàn thể cán bộ, hội viên Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2.10.1996 - 2.10.2021) và 30 năm ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam (26.10.1991 - 26.10.2021), thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi thân ái gửi đến toàn thể cán bộ, hội viên Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh lời thăm hỏi nồng nhiệt và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Qua 30 năm thành lập, đến nay Hội Khuyến học tỉnh đã xây dựng và phát triển đến từng địa bàn dân cư, cơ sở, trở thành một tổ chức xã hội đông đảo với hơn 254.369 hội viên tham gia, chiếm 16,95% dân số toàn tỉnh. Hội đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong tham mưu triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Từ việc phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài, hàng năm các cấp hội đã trao học bổng cho hàng nghìn trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và nhiều phần thường cho hàng vạn học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc; qua đó, khích lệ các em vươn lên thành tài. Nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài, mô hình học tập được khơi dậy; phong trào học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị đã trở thành hoạt động giáo dục thường xuyên, thấm sâu vào từng gia đình, dòng họ, cơ quan, đơn vị, tổ chức, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Tôi ghi nhận và đánh giá cao tinh thần tận tụy, tận tâm của đội ngũ cán bộ Hội, hội viên tỉnh nhà đối với công tác khuyến học, khuyến tài và nhiệt liệt biểu dương các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đồng hành với Hội Khuyến học tỉnh trong nhiệm vụ xây dựng “xã hội học tập ” trên quê hương Quảng Nam anh hùng.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định: “Xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”. Tôi tin tưởng rằng các cấp hội khuyến học của tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được để đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đi vào chiều sâu, hiệu quả, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển, xứng đáng với vùng đất “ngũ phụng tề phi”.

Chúc toàn thể cán bộ, hội viên Hội Khuyến học tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chào thân ái!

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy gửi thư chúc mừng ngày truyền thống và kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO