Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì phiên họp thứ ba Ban Chỉ đạo công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh

TÂM ĐAN 23/10/2024 09:54

(QNO) - Sáng 23/10, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết - Trưởng ban Chỉ đạo công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 - 2025 chủ trì phiên họp của ban chỉ đạo nhằm nghe báo cáo tiến độ triển khai thời gian qua và bàn nhiệm vụ thời gian đến.

Dự phiên họp có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Xuân Ca, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở ban ngành và đại diện thường trực huyện, thị, thành ủy và UBND các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại phiên họp. Ảnh: TÂM ĐAN

Phát biểu khai mạc phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân cả nước vào năm 2025. Theo đó, ban chỉ đạo cấp huyện cần xác định rõ trách nhiệm chính trị để tập trung chỉ đạo, triển khai tốt nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, chủ trương của Đảng, Nhà nước là không để ai bị bỏ lại phía sau. Hiện nay nhiều người dân vẫn phải sống trong nhà tạm, nhà dột với số lượng gần 500 nghìn hộ trên cả nước và hơn 10.500 hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

"Những việc lớn, đại sự chúng ta vẫn làm, nhưng những việc cụ thể, trực tiếp, gắn với quyền lợi hợp pháp của người dân vẫn phải tập trung, làm sao để người dân đủ no, đủ ấm, đủ mặc, đủ chỗ ở. Đây là tình cảm, trách nhiệm, quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước" - đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Quang cảnh phiên họp
Quang cảnh phiên họp thứ ba của Ban Chỉ đạo công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 - 2025. Ảnh: TÂM ĐAN

Theo Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết, qua rà soát, các nguồn lực để triển khai mục tiêu xóa nhà tạm hiện nay cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là cách làm, khâu tổ chức thực hiện. Hiện nay, việc triển khai ở một số địa phương còn những khó khăn, nhất là ở các địa phương miền núi đang thiếu vật liệu xây dựng, thiếu nhân công, có tình trạng "có tiền nhưng không có người để làm"...

Phiên họp thứ ba của Ban Chỉ đạo công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được tổ chức nhằm nghe kết quả triển khai, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc tại các địa phương, qua đó đề xuất các giải pháp để sớm giải quyết, tháo gỡ. Đồng thời bàn giải pháp để hỗ trợ nhân công giúp dân, huy động sự tham gia của bộ đội, phụ nữ, thanh niên, cựu chiến binh để giảm bớt chi phí ngày công xây nhà.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, giai đoạn 2023 - 2025, toàn tỉnh phấn đấu hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 10.945 hộ người có công, thân nhân liệt sĩ và hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Đến tháng 10/2024, tổng số nhà đã khởi công, hoàn thành xây dựng, sửa chữa nhà là 4.410/10.945 nhà (đạt 40%).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì phiên họp thứ ba Ban Chỉ đạo công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO