Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết dâng hương tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9 (Quảng Trị)

HỒ QUÂN 21/07/2024 18:31

(QNO) - Ngày 21/7, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam do đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9 (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

quang tri 7
Không khí thiêng liêng, thành kính tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9. Ảnh: H.Q

Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành.

Trong không khí thiêng liêng tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên mặt trận Đường 9 và trên đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

quang tri 6
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh thỉnh chuông tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9. Ảnh: H.Q
quang tri 5
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: H.Q

Tiền thân Nghĩa trang quốc gia Đường 9 là Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Đông Hà, xây dựng từ năm 1983 - 1984. Đến năm 1995, nghĩa trang được trùng tu, đầu tư xây dựng thêm các hạng mục. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 10.800 anh hùng liệt sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc.

quang tri 4
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết dâng hương tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9. Ảnh: H.Q

Nghĩa trang quốc gia Đường 9 nổi bật với khu tượng đài chiến thắng và khu hành lễ. Trong đó, tượng đài chiến thắng cao 18m thể hiện hình ảnh người bộ đội giải phóng quân Việt Nam với cô thiếu nữ và em bé người Lào mừng ngày hòa bình, tự do. Khu hành lễ có nhà tưởng niệm, 3 bức phù điêu và 4 cụm tượng.

quang tri 3
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: H.Q

Ðây là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ, quy mô lớn, là biểu tượng cho tinh thần cách mạng của dân tộc; thể hiện sự tri ân của Ðảng và Nhà nước ta đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

quang tri 1
Đại biểu mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Ảnh: H.Q
quang tri 2
Tượng đài chiến thắng tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9. Ảnh: H.Q

[VIDEO] - Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam dâng hương tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết dâng hương tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9 (Quảng Trị)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO