Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: Sớm giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc

BÍCH LIÊN - THANH XUÂN 06/09/2024 20:29

(QNO) - Hôm nay 6/9, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đã tham dự buổi sinh hoạt cùng cán bộ, đảng viên Chi bộ khối phố Trường Đồng, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ khối phố Trường Đồng đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu các phí, các loại quỹ, vận động xã hội hoá xây dựng thiết chế. Cùng với đó là công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc.

Tuy nhiên, hiện dự án đang gặp phải khó khăn về tiến độ thực hiện. Nhiều hộ dân nằm trong diện giải tỏa bồi thường đã chấp nhận bàn giao mặt bằng nhưng chưa được nhận tiền, một số hộ nhận tiền nhưng chưa có đất tái định cư... nên liên tục kiến nghị lên cấp có thẩm quyền và tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

z5803946864913_5c0dab0b01aff558cf6d5926ef9331d4.jpg
Quang cảnh buổi sinh hoạt

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đã đi kiểm tra thực địa và lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên khối phố Trường Đồng xoay quanh nguyện vọng của nhân dân về giải quyết dứt điểm các khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc.

z5803977239581_f6d46f13332e60bd9f6e20bfe5d11e45.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết kiểm tra thực địa dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương tiếp tục nắm chắc tình hình nhân dân để không xảy ra điểm nóng; thực hiện tốt các nhiệm vụ tại khu dân cư. Đề nghị Chi bộ thực hiện đầy đủ các quy định về sinh hoạt Đảng, nề nếp và chất lượng đảng viên nơi cư trú; phát huy vai trò nêu gương của đảng viên nơi cư trú.

z5803947005375_b02d8880f819ae3653ec090c406f081d.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi sinh hoạt

Riêng đối với dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết sẽ có chỉ đạo để UBND tỉnh sớm giải quyết những vướng mắc của dự án trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật. Lãnh đạo tỉnh chia sẻ với những kiến nghị chính đáng của người dân tại dự án; đồng thời yêu cầu lãnh đạo thành phố Tam Kỳ, phường Tân Thạnh và khối phố Trường Đồng tiếp tục nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân; quan tâm giải quyết nhu cầu việc làm, tạo sinh kế cho người dân bị thu hồi đất.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố cần quan tâm đôn đốc chủ đầu tư trong thực hiện nhiệm vụ. Đối với chủ đầu tư dự án ngay khi tỉnh thống nhất phương án giải quyết thì phải tập trung nguồn lực để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: Sớm giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO