Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông

Hồ Trần Minh Quân 01/04/2024 19:54

(QNO) - Chiều tối ngày 1/4, tại tỉnh Sê Kông (Lào), Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam do đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tiếp tục đến thăm Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông.

lao-10.jpg
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết thăm Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông. Ảnh: HỒ QUÂN

Theo ông Trần Đình Hải – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông, hội được thành lập vào năm 2005. Đến nay hội có 73 gia đình với khoảng 315 nhân khẩu là thành viên, bao gồm những hộ gia đình định cư lâu dài, được cấp phép định cư hoặc chờ cấp phép và một số gia đình kết hôn với người Lào.

lao-11.jpg
Ông Trần Đình Hải – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông thông tin về hoạt động của hội. Ảnh: HỒ QUÂN

Năm 2005, Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông kêu gọi đầu tư xây dựng trường Hữu nghị Lào – Việt trên diện tích khoảng 8.000m2.

lao-6.jpg
Trường Hữu nghị Lào – Việt. Ảnh: HỒ QUÂN

Gần đây nhất, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong chuyến công tác thăm Sê Kông đã hỗ trợ kinh phí xây dựng văn phòng Ban giám hiệu nhà trường.

Hiện nay, trường có 31 giáo viên và 747 học sinh gồm 3 cấp học 1, 2 và 3. Đáng chú ý, có 56 học sinh là con em Việt kiều.

[VIDEO] - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông.

Về phía Quảng Nam, mỗi năm tỉnh Quảng Nam ưu tiên dành cho học sinh của trường một số suất học bổng. Mới đây tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ 240 triệu đồng để Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông có điều kiện xây dựng Trung tâm sinh hoạt cộng đồng.

lao-9.jpg
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chuyến thăm Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông. Ảnh: HỒ QUÂN

Trò chuyện với Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông và các thầy cô giáo trường Hữu nghị Lào - Việt, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết điểm lại một số thành tựu kinh tế - xã hội Quảng Nam sau khi tái lập tỉnh vào năm 1997. Đồng thời khẳng định Quảng Nam luôn quan tâm, lắng nghe nguyện vọng của Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông và sẽ tích cực hỗ trợ trong khả năng của tỉnh, góp phần xây dựng hội ngày càng phát triển.

“Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông là cầu nối quan trọng, là địa chỉ tin cậy để cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Sê Kông ngày thêm gắn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành tốt pháp luật nước sở tại. Qua đó cùng nhau vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước ngày thêm tốt đẹp hơn” - đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

lao-8.jpg
Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam tặng Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông 50 triệu đồng để tổ chức hoạt động nhân ngày lễ quan trọng của người Việt. Ảnh: HỒ QUÂN

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết cũng mong muốn hội tiếp tục thu hút sự tham gia của cộng đồng người Việt Nam tại Lào để xây dựng tổ chức hội ngày thêm phát triển.

lao-7.jpg
Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông tặng quà đoàn công tác tỉnh Quảng Nam. Ảnh: HỒ QUÂN

Dịp này, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam trao tặng Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông 50 triệu đồng để tổ chức hoạt động nhân các ngày lễ quan trọng của người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO