Giáo dục - Việc làm

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm thầy trò Trường THPT Tây Giang và Võ Chí Công

ĐĂNG NGUYÊN 22/03/2024 09:28

(QNO) - Sáng nay 22/3, nhân chuyến công tác Tây Giang, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, động viên thầy và trò hai Trường THPT Tây Giang và Võ Chí Công.

977a0733.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm, động viên thầy và trò hai Trường THPT Tây Giang, Võ Chí Công. Ảnh: Đ.N

Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Tây Giang tham dự.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết, đại diện lãnh đạo 2 Trường THPT Tây Giang và Võ Chí Công cho biết, công tác dạy và học tại trường đến nay cơ bản ổn định, từng bước nâng cao chất lượng theo chương trình đào tạo nâng cao của ngành giáo dục.

Đội ngũ giáo viên yên tâm công tác, có nhiều hoạt động, sáng kiến giáo dục phục vụ chương trình giảng dạy...

977a0732.jpg
Cô Arất Mai Tình - Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang báo cáo với đoàn công tác về chương trình giảng dạy. Ảnh: Đ.N

Tuy nhiên, nhiều hạng mục nâng cao thể chất, giáo dục rèn luyện chưa được đầu tư đúng mức; nhiều hạng mục công trình ăn ở của học sinh và giáo viên đang xuống cấp, chưa được đầu tư mới.

Đặc biệt là nhiều công trình của Trường THPT Võ Chí Công bị hư hỏng và đe dọa bởi sạt lở khiến nhiều năm chưa thể đưa vào hoạt động. Do vậy, đề nghị tỉnh quan tâm, tạo điều kiện đầu tư trong thời gian tới.

Chia sẻ với những khó khăn của thầy và trò hai trường, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết mong muốn các thầy cô và học sinh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định tư tưởng giảng dạy, đảm bảo hoàn thiện các chương trình đào tạo hiện nay.

Đồng thời biểu dương các thầy cô giáo, thời gian qua luôn bám sát mục tiêu giảng dạy, đào tạo các thế hệ học sinh miền núi trưởng thành, góp phần nâng cao dân trí...

Liên quan những kiến nghị của các trường, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các sở GD-ĐT, KH-ĐT cần nghiên cứu, xem xét dành nguồn lực hỗ trợ đầu tư xây dựng các hạng mục thiết yếu, đảm bảo hoạt động dạy học, nâng cao thể chất của học sinh miền núi.

Ngoài ra, tham mưu nghiên cứu, trình HĐND tỉnh xem xét nâng mức các suất ăn của học sinh, phù hợp theo cơ chế chính sách của tỉnh cho lĩnh vực giáo dục.

977a0748.jpg
Trao quà động viên cho lãnh đạo 2 trường nhân chuyến thăm. Ảnh: Đ.N

[VIDEO] - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra Trường THPT Võ Chí Công:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thăm thầy trò Trường THPT Tây Giang và Võ Chí Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO