Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang: Các cơ quan nội chính phải gương mẫu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

NGUYÊN ĐOAN 13/01/2017 08:28

Chiều qua 12.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017. Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Truyền - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan dự hội nghị.

Năm 2016, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về công tác nội chính và đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trong lĩnh vực này. Đối với công tác phòng chống tham nhũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp; đưa công tác kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước vào chương trình công tác hằng năm. Qua công tác kiểm tra, rà soát đã kịp thời chỉ ra những sai sót và đề nghị thực hiện nghiêm các kết luận thanh tra cũng như kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước theo quy định, chấn chỉnh những lệch lạc, sai phạm được phát hiện... Trong năm, Công an tỉnh điều tra thụ lý 5 vụ/11 bị can có hành vi tham nhũng; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thụ lý 5 vụ/9 bị can, TAND hai cấp thụ lý và giải quyết 14 vụ/37 bị cáo liên quan đến tham nhũng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang cho rằng, trong thời gian tới, các cấp ủy, cơ quan nội chính của tỉnh tiếp tục lãnh đạo thanh tra, rà soát và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ tinh thần các báo cáo, kết luận của Kiểm toán Nhà nước, của Đoàn công tác số 6 - Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng. Cùng với đó, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc vừa được kiến nghị tại hội nghị, không để tồn đọng, kéo dài. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang nhấn mạnh, giai đoạn phát triển mới của tỉnh đặt ra nhiều yêu cầu về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trên địa bàn. Vì vậy, các cấp ủy cần chú trọng tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, xem đây là giải pháp quan trọng để xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động với tinh thần vì nhân dân phục vụ của bộ máy chính quyền các cấp. Cùng với người đứng đầu cấp ủy, cán bộ, công chức các cơ quan nội chính của tỉnh phải gương mẫu thực hiện trước, nghiêm túc nhằm làm trong sạch mình, có như vậy, công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trên địa bàn mới thật sự có hiệu quả.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang: Các cơ quan nội chính phải gương mẫu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO