Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang: Điện Bàn cần xác định các dự án mang tính động lực

NGUYÊN ĐOAN 06/10/2016 08:29

Sáng qua 5.10, Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Điện Bàn về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay; tháo gỡ các vướng mắc và góp ý vào định hướng phát triển của địa phương trong thời gian đến. Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì cuộc làm việc.

Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Lê Thân - Bí thư Thị ủy Điện Bàn cho biết, trong 9 tháng, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 740 tỷ đồng, đạt 118,3% kế hoạch; trong đó, phần thị xã quản lý thu là 153,5 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,06%, hộ cận nghèo còn 3,65%, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,4 triệu đồng/năm. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Điện Bàn đề ra 6 nhóm giải pháp trọng tâm để đưa địa phương phát triển xứng tầm đô thị trẻ. Cụ thể, tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị trọng điểm, kết nối thông suốt các tuyến giao thông vùng đông và vùng tây. Xây dựng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ cho yêu cầu phát triển của đô thị... Lãnh đạo thị xã Điện Bàn đề xuất Thường trực Tỉnh ủy xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cho Điện Bàn một số cơ chế có tính đặc thù trong quản lý quy hoạch và thu hút đầu tư, tài chính và đầu tư một số dự án bức xúc trên địa bàn.

Các đề xuất, kiến nghị mà lãnh đạo thị xã Điện Bàn nêu ra đã được lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh giải đáp rõ hơn, đồng thời góp ý bổ sung vào định hướng, các giải pháp phát triển của thị xã trong thời gian đến. Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang chỉ ra các mặt còn tồn tại, hạn chế trong quá trình phát triển của địa phương, đồng thời lưu ý, trong thời gian đến, Điện Bàn tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo ra các cơ hội tốt để thu hút đầu tư. Cùng với đó phải rà soát lại công tác quản lý đất đai, quy hoạch lại không gian đô thị hoàn chỉnh hơn, tạo dấu ấn đô thị với các thế mạnh riêng của từng vùng. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang cho rằng, nếu thời gian qua, Điện Bàn làm tốt hơn nữa công tác này thì diện mạo đô thị hiện nay sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ. Thống nhất với các nhóm giải pháp mà Điện Bàn nêu ra, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang yêu cầu lãnh đạo địa phương bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy về công tác cải cách hành chính, thay đổi tư duy trong thực hiện các nhiệm vụ, quản lý tốt các vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra. Đồng thời tranh thủ hiệu quả các nguồn lực, tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, kết nối và thúc đẩy bộ mặt đô thị phát triển; địa phương phải xác định cho được các dự án mang tính động lực, tạo điểm nhấn, sức lan tỏa cho sự phát triển chung...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang: Điện Bàn cần xác định các dự án mang tính động lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO